Vụ cháy karaoke: Có khách đóng chặt cửa hát tiếp khi nhân viên gọi

Huyền Trang |

Khi xảy ra cháy, nhân viên đi gọi cửa báo cho khách hàng thì một số bị khách kéo vào trong đóng chặt cửa lại, hoặc không nghe lời thông báo của nhân viên mà đóng cửa chặt hát tiếp.


Sáng 8/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy xảy ra tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An).

Tham gia họp báo có ông Mai Hùng Dũng-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Công an tỉnh, Sở y tế tỉnh Bình Dương và thành phố Thuận An cùng một số ban ngành liên quan.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Chí Tưởng/TTXVN)
Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Chí Tưởng/TTXVN)

Đại tá Nguyễn Văn Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lúc 20 giờ 30 phút ngày 6/9, Công an thành phố Thuận An nhận tin báo xảy ra cháy tại hộ kinh doanh karaoke An Phú.

Chỉ sau 10 phút tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy. 

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, tại cơ sở này có 5/30 phòng hát đang hoạt động (301, 302, 303, 305, 306) với khoảng 60 người có mặt (khoảng 30 khách hát và 30 nhân viên của quán).

Khi xảy ra cháy, mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy, một số người đã thoát ra ngoài kịp thời, một số người bị mắc kẹt lại bên trong quán dẫn đến tử vong.

Tổng diện tích cháy khoảng 400m2. Lửa cháy tại khu vực tầng 2 và tầng 3 của cơ sở. Chất cháy chủ yếu là vải, mút xốp, gỗ...

Đám cháy được khống chế lúc 21 giờ 30 phút ngày 6/9, tuy nhiên bên trong vẫn còn âm ỉ và lực lượng chức năng tiếp tục dập tàn đến tối 7/9.

Thời điểm đó, lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã giải cứu được 12 người. 

Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng bắt đầu tìm kiếm người còn mắc kẹt bên trong cơ sở và đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 32 người tử vong (bước đầu xác định nạn nhân gồm 15 nữ, 17 nam).

Đến 21 giờ 30 phút ngày 7/9 đã có 19 nạn nhân được nhận dạng, 22 tử thi được hoàn thành khám nghiệm, 13 nạn nhân đang được khám nghiệm và 10 thi thể nạn nhân được giao cho gia đình mai táng. 

Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương Huỳnh Minh Chín cho biết thêm, có 4 người bị thương nặng (2 ca đang điều trị ở bệnh viện An Phú và 2 ca ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương) do nhảy từ tầng 4 của quán karaoke xuống, chưa khẳng định tiên lượng. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng trả lời báo chí về vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại quán karaoke An Phú. (Ảnh: Chí Tưởng/TTXVN)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng trả lời báo chí về vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại quán karaoke An Phú. (Ảnh: Chí Tưởng/TTXVN)

Hai chiến sỹ cứu hộ, cứu nạn bị thương nhẹ. 

Theo Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, vụ việc xảy ra gây thiệt mạng nhiều người như trên một phần là do ý thức những người khách trong quán hát không tỉnh táo.

Khi xảy ra cháy, nhân viên đi gọi cửa báo cho khách hàng thì một số bị khách kéo vào trong đóng chặt cửa lại, hoặc không nghe lời thông báo của nhân viên mà đóng cửa chặt hát tiếp. 

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã thường xuyên đến các cơ sở kinh doanh karaoke tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ việc, trong lúc hoảng loạn, quy trình thực hiện chưa được đúng nên để lại hậu quả đáng tiếc.

Sơ bộ ban đầu về bố trí các thang bộ, thang máy, cơ sở có đường thoát hiểm hướng lên sân thượng và hướng thoát xuống dưới.

Tuy nhiên, để kiểm tra lối thoát hiểm có đúng quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy hay không thì cần thêm thời gian. 

Về việc xác định danh tính, cơ quan chức năng đang phối hợp với chủ quán, quản lý quán và thân nhân các gia đình để làm rõ các thông tin chi tiết... Trong hai ngày 8-9/9, cơ quan chức năng sẽ thông tin cụ thể.

Kết thúc buổi họp báo, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết cần tiếp tục điều tra nguyên nhân và trách nhiệm trong vụ việc này.

 (Nguồn: TTXVN)

Những kỹ năng thoát hiểm đặc biệt cần nhớ khi xảy ra cháy, nổ

Thanh Mai |

Dưới đây là những kĩ năng thoát hiểm vô cùng quan trọng khi xảy ra cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng bản thân và gia đình.

Số nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú tăng lên 33 người

Trung Hiếu |

Theo thông tin từ Công an Bình Dương, số nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã lên 33 người, gồm 17 nam và 16 nữ.

12 người xác định tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Thanh Mai |

Tới 8h20 sáng 7-9, đã có ít nhất 12 người được xác định tử vong, 2 người bị thương nặng trong vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú

Đông Hà: Ra mắt mô hình Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy

Hải Phi |

Ngày 23/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND Phường 3, TP. Đông Hà tổ chức lễ phát động xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy, đồng thời ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn PCCC” tại địa bàn Khu phố 7. Đây là một trong những địa bàn được chọn làm điểm để nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh.