Vụ cháy tòa nhà chọc trời ở Trung Quốc: Không có thiệt hại về người

Tiến Trung |

Vụ cháy tòa nhà 42 tầng của Tập đoàn Viễn thông nhà nước China Telecom tại thành phố không gây thiệt hại về người và đã được dập tắt hoàn toàn.


Tiếp tục câp nhật thông tin về vụ cháy tòa nhà chọc trời ngày 16/9, thông báo của Sở Cứu hỏa thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam (miền Trung Trung Quốc) cho biết vụ cháy tòa nhà 42 tầng của Tập đoàn Viễn thông nhà nước China Telecom tại thành phố đã không gây thiệt hại về người.

Vụ hỏa hoạn đã được dập tắt hoàn toàn vào khoảng 19h30 theo giờ địa phương.

Hiện trường vụ cháy tòa nhà chọc trời tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày 16/9. (Ảnh: Twitter/TTXVN)
Hiện trường vụ cháy tòa nhà chọc trời tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày 16/9. (Ảnh: Twitter/TTXVN)

Trước đó, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người đã tháo chạy khỏi Tòa tháp số 2 của China Telecom khi các mảnh vỡ rực lửa rơi từ các tầng cao xuống.

Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), tòa nhà cao 218m này được hoàn thiện vào năm 2000, tọa lạc gần đường vài đai chính của thành phố Trường Sa.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

 (Nguồn: TTXVN)

Nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ cháy nổ là gì?

Thanh Mai |

Có nhiều nguyên nhân gây ra cháy nổ như hàn xì, chập nguồn điện hay do chính thói quen của con người.

Thủ tướng chủ trì hội nghị về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn

Phạm Tiếp |

Thủ tướng đề nghị các đại biểu rút ra những bài học kinh nghiệm để sau hội nghị này có sự chuyển biến thực chất trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trên phạm vi toàn quốc.

Đã xác định danh tính 32 nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke ở Bình Dương

PV |

Ngày 11/9, theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, toàn bộ 32 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú xảy ra ngày 6/9/2022 (phường An Phú, thành phố Thuận An) đã được nhận dạng, xác định được danh tính và bàn giao cho gia đình mai táng.

Kết quả điều tra ban đầu vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết

Thiên Lý |

Ngày 11/9, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị nghe các đơn vị nghiệp vụ báo cáo tình hình và kết quả hoạt động điều tra ban đầu vụ án hình sự "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, ở thành phố Thuận An.