Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Địa phương khẳng định không có ai tử vong do Covid-19 ở Bảo Lộc

Thanh Mai |

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận mẫu tóc của mẹ bé trai và mẫu tro cốt từ gia đình cháu MQ để giám sát ADN.

Liên quan đến việc cậu bé 3 tuổi tử vong, thiêu hủy cốt lõi trong thời gian chậm phát triển, ông Huỳnh Văn Lợi, Chủ tịch UBND phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng, cho biết thông tin này là has no database.

Địa chỉ minh họa tiến trình, trong thời gian từ đầu năm 2022 đến nay, không có trường hợp nào mắc phải Covid-19 hay tử vong do mắc lỗi Covid-19 khai báo tại cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương. All links information to the cháu Q. tử vong, địa phương đều không được tổ chức. 

Ông Q. và bà T. trong đám tang cháu MQ Ảnh: Gia đình bé trai cung cấp.
Ông Q. và bà T. trong đám tang cháu MQ Ảnh: Gia đình bé trai cung cấp. 

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận mẫu tóc của mẹ bé trai và mẫu tro cốt từ gia đình cháu MQ để giám sát ADN. Cảnh sát làm việc của ông Q. và bà T. (những người liên quan đến việc giao dịch cốt lõi cho gia đình ông N.)

 “Làm việc với cảnh sát, ông Q. và bà T. lúc nói chuyện cháu bé ở địa chỉ tỉnh Đắk Lắk, lúc nói ở huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng)”, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự tỉnh Lâm Đồng nói. Vị lãnh đạo này cũng cho biết khi cơ quan điều tra yêu cầu ông Q. đưa ra các điểm trên để kiểm tra, xác minh, thì người của ông này là tờ giấy và nói đang bị bệnh, sức khỏe yếu để làm từ thiện. việc làm.

Theo đơn trình báo của anh N.H., cách đây vài năm anh quen một người tên là L.M.Q (SN 1977, trú 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa thiên - Huế và hiện đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng). L.M.Q giới thiệu là từng chữa khỏi bệnh cho nhiều em nhỏ bị chậm phát triển. 

Năm 2022, con trai anh là cháu N.L.M.Q có dấu hiệu của bệnh chậm phát triển nên anh đã có liên hệ với L.M.Q.. Người này nói rằng con của anh chắc chắn bị bệnh, cần chữa trị sớm nếu không sẽ bị điên và hứa hẹn trong 2 năm sẽ chữa khỏi bệnh cho con trai anh. 

Tuy nhiên anh phải đưa cháu N.L.M.Q đến cơ sở điều trị nội trú của ông Q. ở TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Tại đây là biệt thự độc lập, có bể bơi riêng và sẽ có 1 ekip riêng chăm sóc bao gồm 1 tài xế riêng, 1 xe ôtô để chở cháu để đi lại những nơi cần thiết, 1 cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, 1 cô trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu và cháu được chăm sóc, bảo vệ an toàn 24/24 kể cả lúc ngủ... Mức phí chữa bệnh mà gia đình phải trả cho ông Q. là 200 triệu đồng/tháng và gia đình phải ứng trước số tiền là 600 triệu đồng. Nhưng trong thời gian này, anh  không được gặp con mình, mọi giao dịch giữa gia đình anh và ông Q đều diễn ra tại khách sạn hoặc qua mạng xã hội.

Ngày 3/3/2022, anh N. đưa con trai vào giao cho ông Q. chữa trị và cuộc gặp gỡ này cũng chỉ diễn ra tại một khách sạn ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Sau đó vài ngày, anh được thông báo là con trai kiểm tra Covid-19 và thông báo gia đình chuẩn bị gửi quần áo mới lên cho cháu vì cháu đã lên cân cần mặc định quần áo lớn hơn. 

Đến khoảng 11h ngày 27/3/2022, vợ ông LMQ ra Huế giao cho vợ ông N. hũ cốt nói là cốt của cháu NLMQ dù trước đó, ông Q. không hề thông báo gì về cái chết của cháu với gia đình anh N.

Theo anh N., anh Q. said that was well-let the end of the cháu bé về Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để thiêu. Sau đó, anh Q. bỏ tro cốt vào xốc lên xe do chị T. điều khiển về Huế.

“Anh Q. đã từng tai nạn giao thông, đi lại bằng 2 nạng. Như vậy ai là người giúp ông bảo vệ này có thể đưa tôi xuống xe, ai giúp ông Q. thiêu thi thể ”, ông N. đặt vấn đề và mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ sự việc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

UBND tỉnh làm việc với nhà đầu tư về xây dựng Trung tâm Hydro xanh tại Quảng Trị

Đức Việt |

Ngày 12/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 và các đối tác do ông Đinh Quang Tri, thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2, Chủ tịch Công ty Vinapitco làm trưởng đoàn về đề xuất nghiên cứu, xây dựng Trung tâm Hydro xanh tại tỉnh Quảng Trị.

Gia đình chi hàng trăm triệu chữa bệnh cho con nhưng chỉ nhận lại hũ tro cốt

Thanh Mai |

Anh N. đã có đơn gửi Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra cái chết bất thường của con trai anh.

Phát hiện và xử lý nghiêm các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng

Kăn Sương |

Đó là kết luận của Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị Ly Kiều Vân tại hội nghị giao ban tổ tham mưu giúp việc huyện ủy, thị ủy và thành ủy về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực diễn ra vào chiều 9/9.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ nhất

Nguyễn Vinh |

Ngày 16/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên họp lần thứ nhất để bàn ban hành quy chế làm việc; quy trình kiểm tra, giám sát; quy định phân công nhiệm vụ các thành viên ban chỉ đạo; thành lập tổ giúp việc và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022.