Vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về hũ tro cốt: Đề nghị trả 5 tỉ đồng để dàn xếp

Thanh Mai |

Quang chủ động đặt vấn đề bồi thường cho gia đình ông N.H.N. số tiền 5 tỉ đồng và đã nhờ Bích chuyển cho gia đình ông N.H.N. 800 triệu đồng.

Ngày 29-9, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án "xâm phạm thi thể" và khởi tố bị can đối với ông Lê Minh Quang (45 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) và Cao Thị Thu Bích (có tên gọi khác là Tuyết, 39 tuổi; quê thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, người giúp việc cho ông Quang).

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, trong quá trình xác minh, giải quyết vụ việc, Quang và Bích có thái độ không hợp tác, đồng thời Quang có biểu hiện né tránh, bao che cho Bích vì Bích đang mang thai với Quang.

Ngôi nhà ông Q thuê để chăm nuôi cháu bé ở TP Bảo Lộc và ông Q tại đám tang của cháu bé (ảnh nhỏ). Ảnh: BT
Ngôi nhà ông Q thuê để chăm nuôi cháu bé ở TP Bảo Lộc và ông Q tại đám tang của cháu bé (ảnh nhỏ). Ảnh: BT


Ngoài ra, Quang là người bị tật, phải ngồi xe lăn, không thể tự đi lại được mà phải nhờ sự giúp đỡ của người khác và có hồ sơ chữa bệnh tâm thần "rối loạn lo âu trầm cảm" nên đã ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xác minh giải quyết đơn.

Khi đưa tro cốt cho gia đình ông N.H.N., Quang bỏ ra khoảng 250 triệu đồng để lo chi phí mai táng cho cháu N.L.M.Q.. Quang chủ động đặt vấn đề bồi thường cho gia đình ông N.H.N. số tiền 5 tỉ đồng và đã nhờ Bích chuyển cho gia đình ông N.H.N. 800 triệu đồng và hẹn từ 1 - 2 tháng sau sẽ trả hết tiền.

Tuy nhiên, sau đó Quang không có tiền trả, thỏa thuận không thành thì gia đình ông N.H.N. chuyển trả lại cho Quang số tiền 800 triệu đồng.

Đối với gia đình ông N.H.N., Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhiều lần triệu tập ông N.H.N. lên làm việc nhưng ông N.H.N. thông báo do bị bệnh nên không vào làm việc. Ông N.H.N. đã làm đơn xin rút đơn trình báo và nhiều lần gửi đơn xin hoãn làm việc với cơ quan điều tra với lý do sức khỏe của vợ chồng kém, không đảm bảo.

Đến ngày 3-8, Công an tỉnh Lâm Đồng mới làm việc được với ông N.H.N. và yêu cầu ông N.H.N. cung cấp hũ tro cốt để phục vụ công tác điều tra. Nhưng đến ngày 9-9, ông N.H.N. mới bàn giao hũ tro cốt cùng với mẫu tóc của vợ ông cho cơ quan điều tra.

Trước đó, ông N.H.N (45 tuổi, ngụ TP Huế) gửi đơn tố giác về việc mang con là N.L.M.Q (3 tuổi) đến TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) gửi cho ông Quang chăm sóc, chữa bệnh chậm phát triển nhưng chỉ 3 tuần sau phải nhận lại hũ tro cốt. 

Theo lời khai của ông Quang, vào đêm 24/3/2022, thấy cháu N.L.M.Q bị ho, sốt, ông đã test COVID-19 và phát hiện cháu tái dương tính với SARS-CoV-2. Đến khoảng 2 giờ ngày 25/3, ông dậy kiểm tra thì thấy cháu bé đã tử vong. Ông đã bỏ thi thể của cháu bé vào thùng giấy rồi dán băng keo đặt vào ô tô. Sau đó, ông Quang nhờ bà Bích đưa đi đến một địa điểm ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng) thì bỏ thi thể cháu vào xô sắt, tẩm xăng, dầu rồi thiêu ra tro.

Bà Bích khai, khi chở ông Quang đến địa điểm nêu trên, ông Quang bảo bà ngồi chờ ở quán cà phê để ông đi công việc. Đến gàn 14 giờ cùng ngày, ông Quang mới gọi điện thoại bảo bà đến lái xe chở đi Huế. Tại đây, ông Quang mới cho biết cháu Q. tử vong do COVID-19. Ông đã thiêu xác cháu ở Đam Rông, lấy tro cốt đem về TP Huế bàn giao cho cha mẹ nạn nhân. Vì sợ, bà Bích không tham gia giúp Q. bỏ tro cốt vào hũ.

Tuy nhiên, theo, kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an, bà Bích biết việc cháu Q. mất và đã giúp sức để ông Quang hỏa thiêu cháu bé. Ông Quang bàn với bà Bích đưa thi thể cháu về Huế giao cho gia đình ông N., nhưng rồi lại sợ ông N. bị sốc, ảnh hưởng đến sức khỏe vì ông này đang bị bệnh. Hai người cũng dự tính báo với cơ quan chức năng, nhưng rồi lại sợ gặp rắc rối nên ông Quang đã quyết định tự hỏa thiêu thi thể cháu Q.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Sẽ khởi tố vụ giao con chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt

Thanh Mai |

Công an cho biết theo trình tự thì VKSND cần có thời gian và chờ kết quả giám định ADN mới có quyết định khởi tố hay không.

Vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt: Chủ tịch TP Bảo Lộc lên tiếng

An Ly |

 

Liên quan tới vụ việc một gia đình ở Huế gửi con đi Lâm Đồng chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt, UBND TP Bảo Lộc đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp điều tra chặt chẽ với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng theo đúng thẩm quyền.

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Địa phương khẳng định không có ai tử vong do Covid-19 ở Bảo Lộc

Thanh Mai |

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận mẫu tóc của mẹ bé trai và mẫu tro cốt từ gia đình cháu MQ để giám sát ADN.

Gia đình chi hàng trăm triệu chữa bệnh cho con nhưng chỉ nhận lại hũ tro cốt

Thanh Mai |

Anh N. đã có đơn gửi Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra cái chết bất thường của con trai anh.