Vụ thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài: Đã xác định được điểm thi xảy ra sự việc

Thanh Mai |

Hiện nay, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo ban đầu vụ việc về cho Bộ GD-ĐT.

Liên quan đến sự việc một thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi đang thi, ngày 8/7, trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, ông Phan Mạnh Hùng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình) cho biết đã chỉ đạo Sở GD-ĐT vào cuộc xác minh. 

Hiện nay, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo ban đầu vụ việc về cho Bộ GD-ĐT. Ông Hùng cho biêt vào thời điểm phát hiện, tỉnh đã cùng phối hợp với công an vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

 

Ông Hùng cũng xác nhận thông tin ban đầu cho thấy nơi xảy ra vụ lọt đề thi ra ngoài là một điểm thi thuộc huyện Lệ Thủy.

Trước đó, vào khoảng 15h50 (vẫn trong thời gian thí sinh làm bài thi), người này bình luận một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ". Hình ảnh được chụp vẫn được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó.

Tối ngày 7/7, Bộ GD-ĐT cũng cho biết, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Dự kiến trong cuộc họp chiều nay sẽ đưa thêm thông tin về sự việc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Gần 500 thí sinh và cán bộ coi thi đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Trường Sơn |

Chiều ngày 08/7/2021, ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, gần 500 thí sinh và cán bộ coi thi ở 2 điểm THPT Hướng Hóa và THCS Khe Sanh tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi rời khỏi điểm thi.

Giáo viên mong đề Ngữ văn thoát khỏi lối mòn “đọc - chép”

Quang Đại |

Nhiều giáo viên cho rằng, đề thi Ngữ văn đang đi vào lối mòn, công thức, cần được thay đổi theo hướng cởi mở, sáng tạo.

Bộ GD-ĐT nói gì về thông tin nghi lộ đề thi Toán trên mạng xã hội?

PV |

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, ngay khi có thông tin đề Toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7/7, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Hướng dẫn giải đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phạm Mai |

Đề thi được thí sinh đánh giá là không quá khó. Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi do các giáo viên Tổ Ngữ văn, Hệ thống Giáo dục HOCMAI thực hiện.