Vụ vỡ nợ hơn 100 tỉ đồng, khởi tố 4 cán bộ ngân hàng tại Khánh Hòa

An Ly |

Liên quan đến vụ vỡ nợ hơn 100 tỉ đồng, mới đây Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 cựu nhân viên Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh để điều tra về tội "Tham ô tài sản".

Ngày 23/11, một lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Khánh Hoà (Sacombank Khánh Hoà) cho biết đã nhận được thông báo của Công an tỉnh Khánh Hoà về việc khởi tố 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP. Cam Ranh (gọi tắt Sacombank Cam Ranh).

Cụ thể, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hà (47 tuổi, nguyên Phó phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh), Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi, nguyên thủ quỹ Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh) để điều tra về tội "Tham ô tài sản", theo Khoản 4 Điều 353 Bộ Luật hình sự, theo TPO.

Nhiều người tập trung trước phòng giao dịch ở Cam Ranh (Khánh Hòa), hồi đầu tháng 11. Ảnh: N.X.
Nhiều người tập trung trước phòng giao dịch ở Cam Ranh (Khánh Hòa), hồi đầu tháng 11. Ảnh: N.X.

Bị khởi tố cùng tội danh trên còn có Nguyễn Trà My (23 tuổi) và Ngô Nữ Hồng Hải (47 tuổi, cùng là nguyên giao dịch viên Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh), nhưng cả hai được cho tại ngoại.

Theo điều tra, 4 người này khi còn làm việc tại Phòng giao dịch của Ngân hàng Sacombank Cam Ranh đã lấy tư cách cá nhân rồi vay vốn của nhiều người, trong đó có của khách hàng với số tiền lớn. Tới thời hạn phải trả, những người này không có khả năng chi trả, bị người cho vay làm đơn tố cáo.

Sáng 23/11, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa cũng xác nhận sự việc trên. Đồng thời, phía Ngân hàng Nhà nước cho biết, trước đó khi tiếp nhận sự việc cùng đơn tố giác của nhiều người, đơn vị đã yêu cầu phía ngân hàng liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động phòng giao dịch, theo VTC News.

Qua quá trình xác minh, phía ngân hàng đã bị sa thải 4 nhân viên vì liên quan hoạt động vay vốn ở bên ngoài rồi vỡ nợ. Đồng thời, do sự việc liên quan nhiều cá nhân, có dấu hiệu hình sự nên ngân hàng chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Vào cuộc điều tra, Công an Khánh Hòa xác định vi phạm của những người này.

(Nguồn: Tổng hợp/ Phụ nữ mới)

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế bền vững

PV |

Đối với việc xây dựng Báo cáo Việt Nam 2045, Ngân hàng Thế giới (WB) sẵn sàng hợp tác với Việt Nam xây dựng Báo cáo và sẽ nỗ lực tìm nguồn lực cần thiết để thực hiện nghiên cứu này trong thời gian tới…

Ngân hàng đua nhau tăng lãi suất: Áp lực đè nặng lên người đi vay

Thúy Hà |

Đầu tháng 11, không ít ngân hàng đã cập nhật biểu lãi suất cho vay mới với mức tăng từ 0,5%-1,2% so với đầu tháng Mười và mức trên 10% cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều chỉnh các mức lãi suất điều hành

B.T |

Bám sát nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, hỗ trợ phục hồi kinh tế, thích ứng kịp thời với diễn biến thị trường trong và ngoài nước, qua đó ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng.

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp để thúc đẩy thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay

Hà Trang |

Ngày 18/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 03/2022/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng dự hội nghị.