Xác định người sửa văn bản kết quả xét nghiệm COVID-19

Thùy Trang |

Sau khi chụp lại hình ảnh kết quả xét nghiệm của nghiệp là bà N.T.K.A., một điều dưỡng của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã sửa kết quả xét nghiệm âm tính thành dương tính với SARS-CoV-2 rồi gửi vào nhóm kín Zalo.

Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết đã xác định được người sửa văn bản kết quả xét nghiệm của bà N.T.K.A, sinh năm 1976, trú quận Liên Chiểu được lan truyền trên mạng xã hội chiều tối ngày 2.12.
Đà Nẵng xác định người sửa văn bản kết quả xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Văn bản bị sửa kết quả
Đà Nẵng xác định người sửa văn bản kết quả xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Văn bản bị sửa kết quả 

Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu có ban hành giấy xác nhận bà A. âm tính với SARS-CoV-2, một nhân viên y tế của trung tâm. Bà A. thực hiện xét nghiệm để hoàn thành hồ sơ tham gia một lớp học điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi bà A. để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì một điều dưỡng làm cùng khoa của bà A. đã chụp lại, sửa kết quả từ âm tính sang dương tính rồi gửi vào một nhóm trò chuyện trên Zalo của các điều dưỡng ở khoa Nhi.

Trong ngày 2.12, văn bản được chỉnh sửa được lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang. Lãnh đạo Trung tâm sau đó đã lên tiếng bác bỏ văn bản trên. 

Hiện, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã yêu cầu điều dưỡng chỉnh sửa văn bản kết quả xét nghiệm làm bảng tường trình sự việc, đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Y tế để sở đề nghị Phòng An ninh Chính trị - Công an Đà Nẵng vào cuộc truy tìm, xử lý các cá nhân tung văn bản này lên mạng xã hội.

Trước thông tin gây hoang mang cho người dân, Sở Y tế Đà Nẵng cũng có thông tin thêm. Ngày 1.12, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân, sinh năm 2003 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, đây là trường hợp nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng từ Hoa Kỳ trên chuyến bay VN431 ngày 23.11 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại cơ sở cách ly do quân đội quản lý.

Từ ngày 1.9 đến ngày 2.12, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp N. T. K. A., sinh năm 1976, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hơn 63 triệu ca nhiễm trên toàn cầu và hơn 1,4 triệu người chết vì dịch COVID-19

Thanh Mai |

Thế giới ghi nhận 63.044.066 ca nhiễm và 1.464.724 người đã tử vong do nCoV, tăng lần lượt 501.057 và 7.357 ca chỉ trong một ngày.

Lào ngừng cấp visa cho người đến từ quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống Covid-19 tại Lào ngày 26/11 ban hành thông báo mới, bổ sung các biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tái khởi động du lịch sau thiên tai và dịch Covid-19

Hải Nam |

Với chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động du lịch và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai khắc nghiệt.

Nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát luôn thường trực

Hiền Minh |

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dịch đã bùng phát trở lại trong mùa đông xuân tại nhiều quốc gia. Trong nước, dịch bệnh vẫn đang tiếp tục được kiểm soát, tuy nhiên các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2 vẫn liên tục được ghi nhận. Do đó nguy cơ dịch bệnh xuất hiện vẫn luôn thường trực nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.