Xây dựng cầu tạm, đường tránh cho người dân sau sự cố sập cầu dân sinh tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 15/5, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã đồng ý giao Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Vĩnh Linh thực hiện phương án xây dựng cầu tạm, đường tránh về phía bên trái cầu Kênh (xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh, Quảng Trị) sau sự cố cầu bị sập bất ngờ vào tối 6/5.

Viêc thực hiện phương án xây dựng cầu tạm, đường tránh nhằm đảm bảo việc lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân không bị ách tắc, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông Vận tải điều động vật tư dự phòng đảm bảo giao thông hàng năm theo quy định để triển khai thực hiện.

Cầu Kênh nối hai thôn An Bình-Tân Định, xã Vĩnh Chấp đã bị sập trong đêm
Cầu Kênh nối hai thôn An Bình-Tân Định, xã Vĩnh Chấp đã bị sập trong đêm

Trước đó, như tin đã đưa, tối 6/5, cầu Kênh (bắc qua suối Kênh) nối hai thôn An Bình - Tân Định, xã Vĩnh Chấp bất ngờ bị gãy, sập xuống lòng suối sâu. Chiếc cầu này hình vòm có chiều dài gần 30m, rộng 4,5m, được xây dựng từ cuối những năm 70. Trước khi bị gãy, cầu đã xuống cấp trầm trọng, các phương tiện cơ giới được yêu cầu hạn chế qua lại.

Được biết, thôn Tân Định có 178 hộ dân với trên 700 nhân khẩu. Việc cầu Kênh - cây cầu độc đạo nối thôn Tân Định với trung tâm xã Vĩnh Chấp, bị sập khiến việc đi lại, sản xuất của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em trong độ tuổi đến trường.

TAGS

Tri thức trẻ trong công tác xóa đói giảm nghèo ở Đakrong

Lâm Phương - Văn Tiến |

Năm 2015, thực hiện Kế hoạch số 2020/KH-UBND ngày 24/6/2014 của Ủy ban nhân tỉnh Quảng Trị về việc triển khai thực hiện Đề án thí điếm tuyên chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đồ án 500) của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Quảng Trị, tháng 03/2015, UBND huyện đã tiếp nhận 07 đội viên của Đề án 500 và bố trí công tác tại các xã, thị trấn: A Vao, A Bung, A Ngo, Ba Nang, Thị trấn Krông Klang, Đakrông, Tà Long trên 03 lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ cho các xã: Văn Phòng - Thống kê, Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường, Văn hóa - Xã hội.

Khe Luồi - cuộc sống bên kia sông

Minh Anh |

Thôn Khe Luồi thuộc diện khó khăn của xã Mò Ó, huyện Đakrông (Quảng Trị). Dù nằm cách thị trấn Krông Klang - đô thị trung tâm của huyện vài km, nhưng do có sông Đakrông ngăn trở nên những năm qua cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, một cây cầu bắc qua sông Đakrông đã được đầu tư xây dựng và đang gấp rút hoàn thiện, mang lại những đổi thay cho vùng đất này.

Clip cháy cột điện trong khuôn viên trường Mầm non Tân Liên

Trường Sơn |

Sáng 14/5/2020, cột điện nằm trong khuôn viên Trường mầm non Tân Liên (Hướng Hoá, Quảng Trị) đột nhiên bốc cháy dữ dội.

Người mẹ nuôi của lính biên phòng Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Ngôi nhà bà Trần Thị Xưng (SN 1953, trú tại khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) ở cạnh sông Sê Pôn, ngó qua bên kia là biên giới Lào. Ngôi nhà ba gian đã trải qua bao mưa nắng, bão lụt. Trên bức tường xỉn màu ở mặt tiền, nếu nhìn kỹ sẽ thấy những vết hằn do bùn để lại phía gần mái. Đó là vết lụt hàng năm “kẻ” lên đấy minh chứng cho thiên nhiên xứ này khắc nghiệt.

Ít ai biết rằng, ngôi nhà này là nơi lưu dấu của nhiều thế hệ bội đội biên phòng Quảng Trị khi cắm chốt biên giới.