Xây dựng phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh ở thành phố Đông Hà lây lan trên diện rộng

Q.H |

Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tại cuộc họp với UBND thành phố Đông Hà và các sở, ngành, đơn vị liên quan để bàn giải pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố vào sáng 27/12.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, biểu dương lãnh đạo thành phố Đông Hà đã bám sát tình hình, tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan đưa ra giải pháp phù hợp để ứng phó với những diễn biến mới, phức tạp của COVID-19.

Để phòng, chống dịch bệnh quyết liệt, hiệu quả hơn nữa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu cần tập trung đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; thống kê các trường hợp mắc COVID-19 có nguy cơ tử vong cao để chủ động theo dõi, điều trị ngay từ đầu; giải quyết những khó khăn, vướng mắc về nhân lực, vật lực cho các cơ sở y tế; tầm soát các địa điểm có nguy cơ nảy sinh, lây lan dịch bệnh cao; tăng cường công tác truyền thông; phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H

Yêu cầu từ nay đến tết Nguyên đán, nghiêm cấm các hoạt động tụ tập đông người. Các cửa hàng, quán ăn chỉ phục vụ 50% công suất và đảm bảo không quá 100 người. Các hoạt động hiếu hỉ được tổ chức với số lượng không quá 50 người tại cùng một địa điểm trong cùng một thời gian. Các trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục tạm dừng học sinh tới trường cho đến khi có thông báo mới. Một việc quan trọng khác là tập trung khử khuẩn và triển khai tốt các hoạt động phòng, chống COVID-19 để đưa chợ Đông Hà trở lại hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu lãnh đạo thành phố Đông Hà và các ngành, đơn vị liên quan lên phương án để ứng phó với tình huống dịch bệnh lây lan trên diện rộng để trình UBND tỉnh nghiên cứu, phê duyệt. Trong đó, cần nêu rõ phương án, quy định cụ thể, chi tiết về việc điều trị bệnh nhân COVID-19 tại cơ sở y tế; nhân lực, vật tư y tế; điều trị F0 tại nhà; cách ly F1 tại nhà… Trước mắt, cần xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh chi tiết từ nay đến tết Nguyên đán.

Theo thông tin từ UBND thành phố Đông Hà, từ ngày 20/12 đến 18 giờ ngày 26/12/2021, trên địa bàn thành phố ghi nhận 223 ca COVID-19, trong đó có 141 trường hợp là tiểu thương chợ Đông Hà. Ngoài chợ Đông Hà là nơi xuất hiện chùm ca bệnh vừa phát hiện, dịch bệnh cũng đã nảy sinh tại một số trường học, công ty trên địa bàn. Từ ngày 29/11 đến ngày 25/12/2021, 9 trường học trên địa bàn thành phố đã xuất hiện F0. Căn cứ tình hình, UBND thành phố Đông Hà đánh giá dịch bệnh trên địa bàn đang ở cấp độ 2.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, UBND thành phố đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Liên quan đến chợ Đông Hà, lực lượng chức năng đã truy vết 764 F1; test nhanh 2.265 mẫu, test RT-PCR 860 mẫu; tạm thời dừng hoạt động chợ Đông Hà… Hiện nay, trên địa bàn thành phố còn 51 khu vực đang được phong tỏa tạm thời. Tại Đông Hà, số lượng người từ 18 đến 50 tuổi tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 đã đạt tỉ lệ 97,8%, mũi 2 đạt tỉ lệ 83,7%.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tạm dừng hoạt động Chợ Đông Hà sau khi ghi nhận nhiều ca COVID-19 cộng đồng

Tây Long |

Bắt đầu từ hôm nay 26/12, Chợ Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị) tạm dừng hoạt động trong vòng 3 ngày để triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Đông Hà thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội

Thanh Tuyền |

Năm 2021, trong bối cảnh chịu nhiều tác động nặng nề của dịch bệnh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã thực hiện đạt và vượt 10/14 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội. Đây là “con số biết nói” khẳng định địa phương đã có nhiều giải pháp phù hợp để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”.

Người lao động Công ty may Hòa Thọ - Đông Hà được hỗ trợ lương tháng 13

Nguyễn Vinh |

Giám đốc Công ty may Hòa Thọ - Đông Hà (Quảng Trị) Lê Anh Phong cho biết, năm 2021, tổng doanh thu của công ty đạt 160 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 8 tỉ đồng, trả lương cho người lao động bình quân đạt hơn 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Tăng cường chỉnh trang đô thị Đông Hà

Anh Quân |

Thực hiện chủ đề “Quy hoạch, giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị”, năm 2021 thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tăng cường chỉnh trang đô thị bằng nhiều nguồn lực. Nỗ lực này đã làm cho diện mạo đô thị trung tâm lỵ ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.