Xây dựng thương hiệu của Tạp chí Cửa Việt trên lĩnh vực văn học nghệ thuật

Minh Trí |

Ngày 1/4/2021, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam chủ trì buổi làm việc với Tạp chí Cửa Việt về triển khai thực hiện quy hoạch báo chí. 

Thực hiện Quyết định số 362, ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025”, Công văn số 1755 ngày 11/9/2019 của Tỉnh ủy Quảng Trị về việc triển khai thực hiện Quyết định số 362, Kế hoạch số 2317 ngày 28/5/2020 của UBND tỉnh triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Tạp chí Cửa Việt đã chủ động sắp xếp bộ máy theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đưa vào hoạt động toansoanonline.

Bên cạnh đó là việc tìm tòi, đổi mới cách trình bày, sắp xếp các chuyên mục hài hòa, in màu các trang phụ bản, trang minh họa và vi-nhét. Trang Thông tin điện tử tổng hợp được nâng cấp, đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ và đảm bảo an toàn thông tin mạng. Mặc dù mới thành lập từ tháng 4/2020 nhưng Fanpage Tạp chí Cửa Việt hoạt động tích cực và hiệu quả. Năm 2021, Tạp chí Cửa Việt sẽ ra mắt ấn phẩm chuyên đề xuất bản mỗi quý 1 số với mục đích phục vụ công tác thông tin đối ngoại, quảng bá mảnh đất và con người Quảng Trị. Tuy nhiên hiện nay, đơn vị gặp một số khó khăn, trở ngại về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật trong bối cảnh đẩy mạnh tuyên truyền trên không gian mạng.
 
  Dàn trang tại Tạp chí Cửa Việt-Ảnh: Minh Trí

Kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực đổi mới từ hình thức đến nội dung của Tạp chí Cửa Việt trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế, các bước đi trong thời gian qua của tạp chí là bài bản, hợp lý, có điểm nhấn và quan trọng là có sản phẩm thu hút.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Tạp chí Cửa Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận đây là những yêu cầu bức xúc từ thực tế hoạt động của đơn vị. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh, Ban Tuyên giáo sẽ trình xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Các nội dung khác cần thực hiện theo lộ trình quy định. Theo tinh thần Quyết định số 362 của Thủ tướng Chính phủ, ngân sách nhà nước hỗ trợ bước đầu và những nội dung cơ bản, để phát triển hơn nữa tạp chí cần tích cực vận động thêm từ nhiều nguồn xã hội hóa.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam nhấn mạnh việc giữ vững nội dung tuyên truyền, duy trì được việc cải tiến và đổi mới để thu hút bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Với bề dày lịch sử hơn 30 năm thành lập và uy tín tạo dựng từ các thế hệ đi trước, lãnh đạo Tạp chí Cửa Việt nên có hướng đi riêng để xây dựng thương hiệu của tạp chí trên lĩnh vực văn học nghệ thuật.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ông Đinh Tiến Dũng chính thức làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Anh Hùng |

Sáng 3/4, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc bổ nhiệm ông Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Tài chính, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Khai mạc triển lãm sách và thư pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

L.Hoàng - G.Hảo |

Ngày 26-3, lễ khai mạc triển lãm sách và thư pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh lần đầu tiên ở Việt Nam đã được tổ chức tại TP.HCM.

Sắp xuất hiện 3 hiện tượng thiên văn kỳ thú ở Việt Nam tháng 4 này

AN AN |

Trong tháng 4 năm 2021, người yêu thiên văn sẽ được chiêm ngưỡng 3 hiện tượng thiên văn kỳ thú. Trong đó, hiện tượng đáng chú ý là siêu trăng Hồng - được xem là siêu trăng lớn nhất năm diễn ra vào ngày 27.4 tới đây.

Bắt 2 phụ nữ cấu kết mua bán trái phép chất ma túy

Đức Vũ |

Chung là người trực tiếp móc nối, tìm kiếm các điểm tiêu thụ ma túy trên địa bàn thành phố Vinh, sau đó liên hệ với các đối tượng không có việc làm, phụ nữ có con nhỏ, đặc biệt là nhiều đối tượng vỡ nợ để dụ dỗ làm người vận chuyển số ma túy.