Xe xếp hàng dài trên quốc lộ, đường về Quảng Bình bị nước lũ bủa vây

Lê Phi Long |

Đến chiều nay 19.10 dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình đã xảy ra tình trạng dồn ứ xe với số lượng rất lớn vì không thể tiếp tục di chuyển do nước lũ dâng cao, khóa đường quốc lộ.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn có rất nhiều điểm nước lũ dâng lên ngập sâu, có nơi dâng cao đến 1m, nên khuyến cáo các phương tiện không nên đi vào địa phận tỉnh Quảng Bình trong thời điểm này.

Nước lũ bủa vây xe mắc lũ tại địa phận phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Ảnh: LPL
Nước lũ bủa vây xe mắc lũ tại địa phận phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Ảnh: LPL

Cụ thể, các điểm đã bị ngập sâu do nước lũ như đoạn từ km614-Km616 (Quảng Hưng, Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch) ngập 0,3m; đoạn từ km622+500 - km625+500 (Phường Quảng Thuận, Ba Đồn) ngập sâu 1m; đoạn từ km664 -Km668 (Phú Hải, Đồng Hới - Quán Hàu, Quảng Ninh) ngập sâu 0,5-0,7m; đoạn từ Km673 - Km698 (Võ Ninh, Quảng Ninh – Cam Thủy, Lệ Thủy) ngập sâu từ 1,5-2,0 m. Vì thế, toàn tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận Quảng Bình đã đóng đường, không cho các xe lưu thông.

Xe thì mắc kẹt, đường thì hư hỏng do mưa lũ. Ảnh: LPL
Xe thì mắc kẹt, đường thì hư hỏng do mưa lũ. Ảnh: LPL


Đặc biệt, tuyến đường BOT tránh lũ đoạn km672+800 – km673+100 cũng bị ngập 0,5m. Tuyến đường Chí Minh nhánh Đông cũng bị ngập sâu tại xã Trung Hóa (Minh Hóa), Troóc (Phúc Trạch, Bố Trạch), Nghĩa Ninh (Đồng Hới)… Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, Quốc lộ 12C, Quốc lộ 12A, Quốc lộ 15, Quốc lộ 9B, 9C… hiện cũng bị tắc đường tại nhiều vị trí do nước lũ và sạt lở đất.

Về đường sắt, do mưa lũ gây ngập, sạt lở đất đá tại nhiều vị trí đường sắt giữa khu đoạn Vinh - Đồng Hới bị hư hỏng hoặc nước dâng cao trên đỉnh ray các khu gian Minh Lệ - Lạc Sơn, Tân Ấp - Đồng Chuối - Kim Lũ… nên tuyến đường sắt qua các đoạn này đang bị phong tỏa, không thể chạy tàu.

Nhiều xe bị hư hỏng phải nhờ cứu hộ. Ảnh: LPL
Nhiều xe bị hư hỏng phải nhờ cứu hộ. Ảnh: LPL

Hiện tàu SE8 xuất phát Sài Gòn ngày 18.10 đến ga Đồng Hới 7h45 sáng 19.10 với khoảng 150 hành khách đang phải nằm chờ kế hoạch chuyển tải hoặc đi tiếp. Do đường bộ cũng bị ách tắc nên chưa thể chuyển tải hành khách bằng ô tô nên ngành Đường sắt phục vụ hành khách miễn phí ăn uống tại ga chờ thông tuyến.

Tại Quảng Bình, hiện các tuyến đường lưu thông từ TP.Đồng Hới đi các địa phương đều bị ngập sâu và sạt lở nên không thể lưu thông.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thư kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt

ĐÀO MẠNH HÙNG - CHỦ TỊCH UBMTTQVN TỈNH QUẢNG TRỊ |

Trong những ngày đầu tháng 10/2020, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh và bảo số 6 trên biển Đông, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, kéo dài nhiều ngày gây ra lũ lụt trên diện rộng, làm thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Đặc biệt, trong 2 ngày 17 và 18/10, Quảng Trị lại hứng chịu một đợt mưa với cường suất đặc biệt lớn, làm ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn toàn tỉnh. Thương đau nhất là hiện tượng sạt lở núi đã xảy ra ở khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tại xã Hướng Phùng và một số xã trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã làm 22 cán bộ, chiến sĩ và 7 người dân bị vùi lấp, 7 cán bộ của đoàn cứu hộ bị thương và nước cuốn đang mất tích; hiện tại công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang còn diễn ra trong điều kiện hết sức phức tạp, khó khăn do điều kiện mưa lũ.

Không di dời phòng chống thiên tai lụt, bão sẽ bị xử phạt đến 300.000 đồng

Việt Dũng |

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, việc không thực hiện di dời phòng, chống thiên tai, lụt bão đều bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Khả năng miền Trung mưa lớn kéo dài hết tháng, nhiều nơi tiếp tục ngập lụt

Thảo Anh |

Trọng tâm mưa lớn tại miền Trung trong những ngày tới được dự báo là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình với lượng mưa phổ biến 500 - 800mm, có nơi trên 800mm.

Hơn 5,5 tỉ đồng ủng hộ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt

HVA |

Mưa lũ xảy ra trong nhiều ngày liên tiếp trên địa bàn tỉnh đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản của Nhân dân trong tỉnh. Nhằm giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, những ngày qua, cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan, các nhà hảo tâm trên địa bàn trong và ngoài tỉnh đã tích cực quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt.