Xét nghiệm COVID-19 miễn phí 2 triệu mẫu cho mọi người dân TPHCM

PV |

Đồng hành cùng người dân TP. Hồ Chí Minh sớm trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ ngày 1/10/2021, Tập đoàn Sovico thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM cùng các bệnh viện, cơ sở y tế triển khai chương trình hỗ trợ 2 triệu mẫu xét nghiệm và tự xét nghiệm miễn phí cho các shipper, công nhân tại các khu công nghiệp, bà con tiểu thương các chợ đầu mối, chợ dân sinh, trường học… với ứng dụng công nghệ và đăng ký theo khung giờ, trả kết quả trực tuyến với mã QR Code.

Đặc biệt, nền tảng công nghệ còn có tính năng Tự xét nghiệm dành cho mỗi cá nhân. Cụ thể, mỗi cá nhân đăng ký thông tin, khai báo y tế, chụp hình kết quả xét nghiệm, tự cập nhật và chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm trên website Việt Nam Khoẻ Mạnh. Doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể tổng hợp các kết quả tự xét nghiệm của các nhân viên và gửi ngay cho Trung tâm y tế Thành phố, Quận huyện nơi doanh nghiệp/hộ kinh doanh có trụ sở làm việc/sản xuất. Người tham gia xét nghiệm được nhận kết quả trực tuyến, có QR. Chương trình được hỗ trợ 2 triệu thẻ bảo hiểm “An tâm thu nhập” với mức hỗ trợ tới 5 triệu đồng cho các FO trong thời gian cách ly, chăm sóc y tế.

Người dân trật tự xếp hàng đợi xét nghiệm tại chợ Bến Thành (TP.HCM).
Người dân trật tự xếp hàng đợi xét nghiệm tại chợ Bến Thành (TP.HCM).

Đồng hành cùng chương trình này, 200 đội xét nghiệm gồm các bác sĩ, y tá, điều dưỡng với đầy đủ chức năng chuyên môn đang triển khai các điểm xét nghiệm miễn phí tại các quận huyện trên toàn Tp. Hồ Chí Minh. Các y bác sĩ sẽ triển khai quy trình xử lý FO, chăm sóc y tế kịp thời cho người nghi nhiễm, thu xếp cách ly ngay FO để hạn chế lây lan.

Các điểm xét nghiệm miễn phí trên thành phố được cập nhật liên tục tại website của chương trình. Người dân có thể truy cập website mỗi ngày để chọn lựa điểm xét nghiệm. Đăng ký xét nghiệm và tự xét nghiệm trên website: vnkm.yte.gov.vn.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Luôn sát cánh cùng Chính phủ và cả nước nhất là TP.HCM trong công tác phòng chống dịch bệnh, Tập đoàn Sovico đã ủng hộ vào Quỹ Vắc-xin phòng chống COVID-19, hỗ trợ các công tác an sinh, xã hội, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, tặng xe cứu thương, máy thở cũng như trang thiết bị y tế cho các địa phương... với giá trị hàng ngàn tỷ đồng.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Hà Nội xét nghiệm diện rộng cho cư dân quanh Bệnh viện Việt Đức

PV |

Sáng 3/10, lực lượng y tế quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho người trong khu vực bị phong tỏa Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và những vùng có nguy cơ cao.

Lấy 450 mẫu xét nghiệm RT-PCR cho học sinh, giáo viên Trường TH&THCS Cam Thủy

Trường Nguyên |

Ngày 1/10/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) thông tin, các đơn vị chức năng của huyện đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho tất cả học sinh và giáo viên Trường TH&THCS Cam Thủy, xã Cam Thủy do có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã.

Người lao động đã tiêm đủ vaccine không cần xét nghiệm nCoV

Thanh Mai |

Người lao động đã tiêm đủ liều vaccine đã qua 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng không cần xét nghiệm nCoV.

Cam Lộ đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát COVID-19

Trường Nguyên |

Ngày 30/9/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương đang tập trung nhân lực, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã Cam Thủy.