Xét xử lưu động vụ án vận chuyển trái phép hơn 2,9 kg ma túy

Vân Trang |

Ngày 21/6, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Long Phụng, xã Tân Long, huyện Hướng Hoá, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự sơ thẩm về tội vận chuyển trái phép chất ma túy đối với bị cáo Hồ A Xuân (sinh năm 2000), trú tại thôn Thanh 1, xã Thanh, huyện Hướng Hóa.

Bị cáo Hồ A Xuân bị Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh tuy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Sáng ngày 14/11/2022, Xuân đang ở nhà một mình thì đối tượng Hồ Văn Hải trú cùng thôn đến chơi và nói với Xuân có người Lào cần thuê người vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam nên đã đồng ý đi vận chuyển.

Bị cáo Hồ A Xuân bị Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử về tội vận chuyển trái phép chất ma túy - Ảnh: N.B
Bị cáo Hồ A Xuân bị Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử về tội vận chuyển trái phép chất ma túy - Ảnh: N.B

Hải nói với Xuân gần tối qua bờ sông Sê Pôn đến địa phận Lào đợi sẽ có người đến giao ma túy, rồi Hải ra về. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Xuân đi bộ một mình đến bờ sông Sê Pôn (đoạn đi qua thôn Thanh 1), thấy nước cạn nên lội qua sông rồi đi đến một đường mòn ở gần bờ sông thuộc địa phận Lào đợi người đến giao ma túy.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, có một chiếc xe ô tô bán tải màu đen mang biển kiểm soát Lào (Xuân không rõ biển số xe) chạy đến dừng lại vị trí Xuân đang đứng đợi. Một người đàn ông ngồi ở vị trí ghế lái (Xuân không thấy rõ mặt) hỏi Xuân tên gì và có sử dụng ma túy không? Xuân trả lời tên Xuân và có sử dụng ma túy.

Người này đưa cho Xuân một gói ni lông màu đen (Xuân biết bên trong là ma túy) và nói đưa về nhà, khi nào có người đến nhận thì đưa cho người đó, rồi quay lại đây nhận tiền công 3.000.000 đồng. Người đàn ông này còn đưa cho Xuân một túi ni lông màu xanh đựng 10 viên ma túy loại hồng phiến để sử dụng.

Dẫn giải bị cáo Hồ A Xuân đến địa điểm xét xử - Ảnh: N.B
Dẫn giải bị cáo Hồ A Xuân đến địa điểm xét xử - Ảnh: N.B

Sau khi nhận ma túy, Xuân đi theo đường cũ về lại nhà mình. Xuân đưa gói ni lông màu đen vào phòng ngủ của mình mở ra xem thì thấy bên trong có túi ni lông màu trắng xanh đựng 5 gói màu vàng, Xuân tiếp tục lấy kéo mở một gói màu vàng thì thấy bên trong có các túi ni lông màu xanh, màu hồng đựng ma túy loại hồng phiến.

Do đã từng sử dụng ma túy nên Xuân biết trong 5 gói màu vàng có “6 tấm” tổng cộng khoảng 30.000 viên ma túy. Xuân gói số ma túy có trong gói ni lông màu đen lại như cũ, rồi lấy 10 viên ma túy loại hồng phiến mà người đàn ông lúc nãy đã cho đem ra sử dụng hết.

Khoảng 23 giờ 25 phút cùng ngày, sau khi sử dụng ma túy, Xuân đưa gói ni lông màu đen đựng ma túy ra cất giấu tại bụi sả ở bãi đất trống phía trước nhà để đợi người đến nhận thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Qua giám định, số viên nén màu hồng và màu xanh có tổng trọng lượng hơn 2,9 kg là ma túy Methamphetamine.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồ A Xuân đã nhận tội và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Căn cứ quy định pháp luật, Hội đồng xét xử tuyên án tử hình đối với bị cáo Hồ A Xuân. Bản án thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và nhận được sự đồng tình cao của người dân địa phương.

Phiên tòa xét xử lưu động lần này nhằm tuyên, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy. Đồng thời, cảnh tỉnh, răn đe đối với những ai bất chấp, coi thường pháp luật để mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Án tử hình cho bị cáo vận chuyển hơn 2,3 kg ma túy

Phú Hải |

Ngày 16/6, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Hồ Lăng (sinh năm 2000), ở thôn Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa) trong vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đấu tranh, ngăn chặn ma túy từ sớm, từ xa, từ nơi xuất phát

PV |

Ngày 14/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình tôn vinh điển hình tiên tiến và hưởng ứng Tháng Hành động phòng, chống ma túy "Khát vọng bình yên" do Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Bắt quả tang 4 đối tượng góp tiền mua ma túy về sử dụng tại phòng trọ

Hải Phi |

Đang tổ chức sử dụng ma túy thì bị lực lượng Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) ập vào khống chế và bắt giữ. Qua test nhanh, 4 đối tượng đều dương tính với ma túy.

Bắt 2 đối tượng người Lào vận chuyển 18.000 viên ma túy tổng hợp

Trường Nguyên |

Sáng nay 8/6, thông tin từ Cục Hải quan Quảng Trị cho biết, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy thuộc đơn vị chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh vừa bắt vụ ma túy với số lượng lớn.