Xử lý những bất cập trên Quốc lộ 1 và tình trạng ngập úng tại thị trấn Cam Lộ

Lê Minh - Trần Tuyền |

Ngày 12/3/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Ủy viên Thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội Đỗ Văn Sinh; Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hồ Thị Minh; Bí thư Đảng ủy Phường 3 Mai Thị Kim Nhung có các buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV.

Cần quan tâm giải quyết sớm những bất cập trên Quốc lộ 1

Tại huyện Triệu Phong, cử tri quan tâm đến hệ thống đường giao thông và công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Theo đó, dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn đi qua thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong áp giá đền bù giải phóng mặt bằng từ năm 2012. Đến nay, đường đã được mở rộng nhưng trên 150 hộ dân thuộc thị trấn Ái Tử vẫn chưa được đền bù giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, Quốc lộ 1 từ xã Triệu Ái đến xã Triệu Thượng không có lề đường dành cho người đi bộ. Nhiều đoạn, mặt đường giáp với hệ thống cống thoát nước, cạnh bên là gò đất cao, không có phần tiếp nối vào nhà dân nên gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, đường Hai Bà Trưng nối từ Quốc lộ 1 (huyện Triệu Phong) đến huyện Cam Lộ có mặt đường hẹp, không có lề đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Sau khi Quốc lộ 1 được mở rộng, hệ thống cống thoát nước ở đoạn giao nhau giữa Quốc lộ 1 và đường Hai Bà Trưng bị sập lún nên mỗi khi trời mưa là nước thải tràn vào nhà dân.

Cử tri Triệu Phong bức xúc vì Quốc lộ 1 từ xã Triệu Ái đến xã Triệu Thượng không có lề đường dành cho người đi bộ - Ảnh: Trần Tuyền
Cử tri Triệu Phong bức xúc vì Quốc lộ 1 từ xã Triệu Ái đến xã Triệu Thượng không có lề đường dành cho người đi bộ - Ảnh: Trần Tuyền

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo địa phương giải trình, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội Hoàng Đức Thắng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương. Đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền thì gửi văn bản kiến nghị lên cấp trên để có hướng xử lý phù hợp, kịp thời. Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến của cử tri và sẽ tổ chức kiểm tra lại những kiến nghị của cử tri về việc giải phóng mặt bằng, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Ái Tử.

Sớm có giải pháp xử lý tình trạng ngập úng tại thị trấn Cam Lộ

Cử tri thị trấn Cam Lộ phản ánh từ khi tuyến đường Hồ Chí Minh được nâng cấp đưa vào sử dụng, tình trạng ngập úng tại một số khu vực trên địa bàn thường xuyên xảy ra. Đặc biệt, trong mùa mưa lũ năm 2020, tình trạng ngập úng diễn ra trên diện rộng và kéo dài trong nhiều ngày. Nguyên nhân là do hệ thống thoát nước không được đầu tư đồng bộ trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, kiến nghị sớm có các giải pháp mang tính bền vững, trong đó chú trọng xây dựng hệ thống cống thoát nước, đặc biệt chú trọng những địa bàn thường xuyên bị ngập úng.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Ủy viên Thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội Đỗ Văn Sinh đề nghị địa phương sớm có giải pháp nhằm xử lý tình trạng trên, đồng thời sẽ có văn bản kiến nghị các bộ, ngành có thẩm quyền quan tâm hỗ trợ địa phương thực hiện các giải pháp.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội quan tâm đến vấn đề đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; miễn phí cho người dân huyện Triệu Phong khi đi qua trạm BOT Trường Thịnh; nâng mức phụ cấp cho cán bộ hoạt động ở khu phố… Các kiến nghị đã được các đại biểu Quốc hội ghi nhận, tiếp thu, giải trình và sớm có kiến nghị để Quốc hội, các bộ, ngành trung ương và địa phương quan tâm giải quyết trong thời gian tới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thứ trưởng Bộ GTVT: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Viên Hữu |

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chính Minh và các chủ đầu tư phải làm việc một cách khoa học, có kế hoạch cụ thể để tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn cán đích đúng theo thời hạn. Đồng thời quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng cũng như tính ổn định, bền vững của công trình.

Cam Lộ xây dựng và phát triển các cụm công nghiệp

Trần Tuyền |

Huyện Cam Lộ (Quảng Trị) hiện có 3 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 150 ha. Các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh tại các cụm công nghiệp bước đầu đã phát huy hiệu quả, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn.

Xuất hiện cá thể khỉ quý, hiếm tại thôn Vĩnh An, Cam Hiếu, Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 1/3, Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Mai Chiếm Hiệp cho biết: Theo tin báo của người dân, thời gian gần đây, tại thôn Vĩnh An xuất hiện một cá thể khỉ cái, nặng khoảng 5-6 kg. Cá thể khỉ này thường xuyên phá hoại tài sản của người dân trong thôn như cắn phá các loại hoa, quả trong vườn, bắt chó, mèo, gà... và đe dọa đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em.

Xây dựng chính quyền điện tử huyện Cam Lộ giai đoạn 2021 - 2025

Thanh Hải |

Thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã thực hiện mạnh mẽ chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách hành chính, hiện đại hóa hoạt động cơ quan nhà nước, xây dựng chính quyền hiệu lực, hiệu quả hơn, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội. Nhiều chương trình, kế hoạch, đề án, dự án công nghệ thông tin triển khai rộng khắp trong cơ quan nhà nước các cấp, bước đầu đạt được những kết quả quan trọng, tạo nền tảng xây dựng chính quyền điện tử huyện Cam Lộ trong các giai đoạn tiếp theo.