Xử lý thành công quả bom nặng 227 kg

Tây Long |

Theo thông tin từ PeaceTrees Vietnam (PTVN), đội xử lý bom mìn lưu động của tổ chức vừa xử lý một quả bom nặng 227 kg.

Trước đó, trong lúc đang tiến hành san ủi ở khu vực tuyến Quốc lộ 15D, đường lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Đakrong), các công nhân phát hiện một quả bom lớn và nhanh chóng báo cho lực lượng Bộ đội biên phòng. Ngày 4/11/2022, thông tin được phản ánh tới Trung tâm Hành động bom mìn tỉnh (QTMAC).

Nhân viên PTVN làm nhiệm vụ tại nơi phát hiện quả bom lớn - Ảnh: PTVN
Nhân viên PTVN làm nhiệm vụ tại nơi phát hiện quả bom lớn - Ảnh: PTVN

Nhận được tin báo từ QTMAC, Đội xử lý bom mìn lưu động EOD1 thuộc Tổ chức PTVN khẩn trương đến hiện trường. Toàn đội phân công nhiệm vụ, nhanh chóng khoanh vùng và thông báo đơn vị thi công làm việc gần hiện trường ra khỏi khu vực nguy hiểm. Qua ghi nhận, quả bom được phát hiện là MK-82, có đường kính 274 mm, chiều dài 1,54 m, trọng lượng 227 kg. Nhận thấy đủ điều kiện an toàn để di chuyển, đội đã đưa quả bom lên xe chuyên dụng, chở về nơi tập kết để tiến hành hủy nổ.

Được biết, các đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức PTVN được Văn phòng Giải trừ vũ khí và quân bị, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ từ năm 2005 đến nay. Đội hoạt động tại các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ với nhiệm vụ rà phá, thu gom, xử lý bom mìn, vật nổ, kết hợp giáo dục phòng tránh nguy cơ tai nạn bom mìn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát hiện hai quả bom lớn trong vườn cao su của người dân

Tây Long |

Ngày 5/10, theo thông tin từ Tổ chức PeaceTrees VietNam, vừa phát hiện và xử lý thành công hai quả bom lớn trong vườn cao su của người dân ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Phát hiện một số vật lạ nghi là bom mìn khi đang làm nhà

Tây Long |

Ngày 17/8, ông Mai Xuân Chánh (sinh năm 1975), trú tại thôn Đồng Văn, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong liên lạc đến đường dây nóng báo Quảng Trị cho biết, vừa phát hiện một số vật lạ, nghi là bom mìn trong lúc đang làm nhà. Ông Chánh mong muốn báo Quảng Trị khâu nối với cơ quan, đơn vị chức năng hỗ trợ gia đình mình.

Tưởng niệm 77 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima

Trần Quyên |

Năm nay, quy mô buổi lễ lớn hơn năm ngoái sau khi các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đã được nới lỏng trên toàn quốc, nhưng số lượng người tham dự vẫn chưa thể bằng trước đại dịch.

Mở tour để giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ cho trẻ em

Tây Long |

Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ, thời gian qua, Dự án RENEW đã triển khai “Tour tham quan di tích lịch sử kết hợp giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ”. Cách làm này đã và đang được đánh giá cao. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với ông NGUYỄN THANH PHÚ, cán bộ Chương trình Giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW về tour tham quan này.