Xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để gần 130 con gia súc chết rét

Khắc Kiên |

Theo tổng hợp nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, rét đậm, rét hại trong những ngày qua đã gây thiệt hại gần 130 con gia súc của bà con nông dân.

Cụ thể, rét đậm, rét hại đã làm chết 126 con đại gia súc ở 25 xã, 4 huyện: Sìn Hồ, Phong Thổ, Nậm Nhùn, Tân Uyên, trong đó chủ yếu là trâu, bò, nghé, bê.

Các địa phương bị thiệt hại nặng là huyện vùng cao Sìn Hồ và Tân Uyên. Đợt rét này còn làm thiệt hại 16ha lúa và mạ non tại xã Nậm Hàng, Mường Mô của huyện Nậm Nhùn.

Gia súc chết do rét đậm, rét hại tại Lai Châu
Gia súc chết do rét đậm, rét hại tại Lai Châu

Ông Lê Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết địa phương sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan liên quan để cho gia súc chết đói, chết rét, đầu tiên là người đứng đầu các địa phương như chủ tịch UBND các xã, thị trấn và trưởng các thôn, bản.

Đồng thời huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường xuống các xã, thôn, bản, cùng với xã đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt vấn đề này.

UBND tỉnh Lai Châu cũng đã chỉ đạo ngành nông nghiệp địa phương thành lập đoàn công tác kiểm tra, đánh giá về công tác phòng, chống rét. UBND các huyện đã chỉ đạo các xã thành lập các tổ, phân công cán bộ, công chức và đoàn thể xuống từng thôn bản, hộ gia đình tuyên truyền, vận động nhân dân nhanh chóng khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất và tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi, thủy sản, chủ động ứng phó với đợt không khí lạnh tới.

(Nguồn: VOV-Tây Bắc)

TAGS

Một huyện có gần 500 con trâu, bò chết rét

Phúc Đạt |

Chủ tịch UBND huyện A Lưới (T.T. Huế) Nguyễn Mạnh Hùng thông tin, đến ngày 13.1, toàn huyện đã có gần 500 con trâu, bò chết rét.

Đợt rét đậm rét hại ở Bắc Bộ và Trung Bộ kéo dài đến bao giờ?

An An |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ ngày 13.1 nhiệt độ cao nhất tại Bắc và Bắc Trung Bộ tăng lên. Ngày có nắng hanh khiến thời tiết bớt giá rét hơn.

Đốt lửa, đắp chăn cho vật nuôi chống rét

Gia Hân - Quỳnh Anh |

Băng giá, tuyết dày đặc kèm nhiệt độ liên tục xuống thấp khiến các tỉnh miền núi Bắc Bộ thiệt hại nặng nề. Nhiều trâu, bò ở Lào Cai chết trong giá rét.

Mưu sinh ngày giá rét

Thu Hạ |

Nhiều ngày qua, những đợt không khí lạnh tràn về liên tục khiến việc mưu sinh của những người lao động tự do càng thêm khó khăn, vất vả. Thế nhưng, mặc dù thời tiết lạnh giá, họ vẫn miệt mài với công việc của mình nơi góc phố, ngõ chợ để kiếm thêm chút thu nhập khi Tết Nguyên đán đã cận kề.