Xử phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin dịch COVID-19 sai sự thật

PV |

Ngày 16/12, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) thông tin, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp đăng tải kết quả xét nghiệm COVID-19 không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Trung tá Phùng Văn Hùng, Đội trưởng Đội An ninh, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) cho biết, hai trường hợp bị xử phạt là N.T.T.M (sinh năm 1996, điều dưỡng Trung tâm y tế quận Liên Chiểu) và Đ.N.T.T (sinh năm 1996, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Theo đó, N.T.T.M bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi “giả mạo tổ chức và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức” và Đ.N.T.T bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi “đưa thông tin sai sự thật”.

 

Trung tá Phùng Văn Hùng cho biết thêm, qua điều tra, nữ điều dưỡng Khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tên N.K.A chuẩn bị tham gia lớp học chuyên khoa 1 nên xét nghiệm COVID-19. Chiều 2/12, N.K.A nhận kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, để trêu đùa một đồng nghiệp cùng cơ quan tên D, N.K.A đã dùng máy tính bàn in dòng chữ “dương tính” đè lên chữ “âm tính”. Sau đó, N.K.A nói N.T.T.M chụp ảnh gửi qua Zalo cho chị D. Tuy nhiên, N.T.T.M gửi nhầm hình ảnh vào nhóm kín của khoa Nhi gồm 16 thành viên.

Khoảng 15 phút sau, N.K.A phát hiện hình ảnh trên nhóm nên yêu cầu N.T.T.M gỡ xuống và đính chính kết quả xét nghiệm không đúng mà chỉ là đùa giỡn, đồng thời yêu cầu mọi người trong nhóm không đưa tin ra ngoài, tuy nhiên hình ảnh đã bị phát tán lên mạng xã hội.

Với trường hợp của Đ.N.T.T, khi thấy bản sao trích kết quả xét nghiệm dương tính trên mạng xã hội đã tải về đăng lên Facebook của mình. Sau 45 phút thì Đ.N.T.T gỡ bài khi biết thông tin không đúng.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu Lê Văn Sỹ cho biết, đơn vị đã kiểm điểm nhân viên vi phạm tại khoa.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Lào vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19

Tổng hợp |

Vừa có thêm một bệnh nhân Covid-19 tại Lào được xuất viện, tuy nhiên nhà chức trách vẫn tỏ ra thận trọng trước nguy cơ dịch bệnh tái xuất hiện trong cộng đồng.

Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 đại trà: Những tác dụng phụ và khuyến cáo đầu tiên

Phạm Hà |

Chưa có những biến chứng nghiêm trọng xảy ra, nhưng các nước đều thông báo những tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Huấn "Hoa Hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ tin giả

Việt Dũng |

Bùi Xuân Huấn (Huấn "Hoa Hồng") có hành vi cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên tài khoản facebook cá nhân Huấn "Hoa Hồng".

Tin giả về lũ lụt miền Trung: Thiên tai chưa qua, 'nhân họa' đã tới

Minh Thu |

Giữa lúc cả nước chung tay chia sẻ thiệt hại, đau thương cùng đồng bào miền Trung, thì có không ít người lợi dụng lòng trắc ẩn và sự quan tâm của cộng đồng để tung tin thất thiệt.