Xử phạt 31 tàu cá vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thủy sản

Lê An |

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị Nguyễn Hữu Vinh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng thanh tra, kiểm ngư của ngành đã thực hiện 12 chuyến tuần tra bằng tàu kiểm ngư tại vùng bờ và vùng lộng thuộc vùng biển tỉnh Quảng Trị. Kiểm tra 205 tàu cá; phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 31 tàu với tổng số tiền 105,9 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là: tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên không cập cảng có tên trong danh sách cảng cá chỉ định để bốc dỡ thủy sản; thuyền viên trên tàu cá không có tên trong sổ danh bạ thuyền viên tàu cá; không đăng ký tàu cá hoặc không đăng ký lại tàu cá theo quy định; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ trang thiết bị an toàn tàu cá; vứt bỏ trái phép ngư cụ xuống vùng nước tự nhiên; ghi không đúng hoặc ghi không đầy đủ nhật ký khai thác thủy sản đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 24 m theo quy định; tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 12 m sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

Lực lượng kiểm ngư kiểm tra tàu cá hoạt động trên vùng biển Quảng Trị - Ảnh: L.A
Lực lượng kiểm ngư kiểm tra tàu cá hoạt động trên vùng biển Quảng Trị - Ảnh: L.A

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân thực hiện tốt Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; các quy định về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển.

Tăng cường phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và chính quyền các địa phương trong công tác thu thập thông tin về các đối tượng khai thác thủy sản bất hợp pháp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khai thác thủy sản bất hợp pháp trên biển theo quy định tại Nghị định số 42/2019/NĐ-CP.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đề nghị xử phạt người đàn ông sàm sỡ phụ nữ

Vân Phong |

Ngày 17/6, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, đang xem xét để xử phạt một người đàn ông về hành vi sàm sỡ phụ nữ.

Bị xử phạt 3,5 triệu đồng vì múc trộm đất

Trần Tuyền |

Hôm nay 1/6, Chủ tịch UBND xã Phong Bình, huyện Gio Linh (Quảng Trị) Nguyễn Đức Sâm cho biết, vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với anh Nguyễn Hữu Hoàng (sinh năm 1997), trú tại thôn Lan Đình, xã Phong Bình vì đã tự ý đưa xe vào đất của người khác để múc đất, hủy hoại đất, làm thay đổi hiện trạng thửa đất.

Xử phạt trường để xảy ra sự cố dẫn đến 20.000 học sinh thi lại

PV |

Trường liên cấp Phan Chu Trinh (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã bị xử phạt hành chính do tổ chức thi “nhầm lịch” dẫn đến làm lộ đề kiểm tra học kỳ II môn Toán của 20.000 học sinh khối lớp 9.

Xử phạt một ngư dân 12,5 triệu đồng vì tàng trữ công cụ kích điện

Trần Tuyền |

Ngày 25/4, Đồn Biên phòng Cồn Cỏ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt đối với ông Lê Văn Công (sinh năm 1982), trú tại thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về hành vi “Tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản”.