Xử phạt bác sỹ hiếp dâm nữ điều dưỡng viên 6 năm 8 tháng tù giam

Tường Vi |

Bị cáo Lê Quang Huy Phương, trú tại thành phố Huế, bị tuyên phạt 5 năm tù về hành vi đánh đập đối với bị hại D.T.T.T., gây thương tích cộng thêm 1 năm 6 tháng về tội hiếp dâm.


Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quang Huy Phương (38 tuổi, trú tại Khu tập thể Đống Đa, thành phố Huế) với các tội danh "Hiếp dâm," "Cố ý gây thương tích" và "Giữ người trái pháp luật" với tổng hình phạt 6 năm 8 tháng tù giam.

Cụ thể, xét thấy hành vi đánh đập, gây thương tích của Phương đối với bị hại D.T.T.T. là hành vi côn đồ, cố ý nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phương 5 năm tù.

Dẫn giải bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)
Dẫn giải bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Căn cứ vào các chứng cứ vụ án, Hội đồng xét xử cho rằng Phương đã có hành vi hiếp dâm chị T. bất thành nên tuyên phạt Phương 1 năm 6 tháng về tội hiếp dâm.

Hội đồng xét xử cho cũng rằng Phương đã cố ý giữ chị T. lại, không cho chị T. ra về nên đã phạm tội "giữ người trái pháp luật."

Hành vi này của Phương bị tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Phương phải chấp hành 6 năm 8 tháng tù giam kể từ ngày 25/9/2019.

Tại phiên tòa diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/3, chủ tọa phiên tòa cho rằng đây là vụ án phức tạp nên Hội đồng xét xử đã quyết định nghị án 2 ngày trước khi tuyên án. Bị hại của vụ án này là chị D.T.T.T. (trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế, là điều dưỡng viên và từng cùng công tác với Phương tại một bệnh viện ở Huế).

Trước đó, vào chiều tối 25/9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Huế) đã bắt giữ và khởi tố Lê Quang Huy Phương để điều tra làm rõ các hành vi "Hiếp dâm" và "Cố ý gây thương tích".

Sau một thời gian điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra còn khởi tố Phương đối với hành vi phạm tội thứ 3 là "Bắt giữ người trái pháp luật."

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 10 giờ 30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị D.T.T.T. mang một liều thuốc làm đẹp đến nhà B, Khu tập thể Đống Đa.

Khi chị T mang thuốc đến, Phương chốt cửa lại, dùng vũ lực nhằm hiếp dâm và gây nhiều thương tích cho chị T. Sau đó, chị T. chạy thoát và được người thân đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Ngày 1/12/2020, sau nhiều ngày xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân thành phố Huế quyết định trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát Nhân dân thành Huế để điều tra bổ sung vụ án. Đến ngày 22/3, vụ án được đưa ra xét xử tiếp.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Khám phá vẻ đẹp nhà vườn An Hiên ở thành phố Huế

Đô Trưởng |

Nhà vườn An Hiên tại số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thành phố Huế, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, vốn là phủ công chúa được xem là một trong những nhà vườn truyền thống đẹp nhất xứ Huế.

Ngành thuế sẽ quản lý thu đối với kinh doanh lan đột biến

Nguyễn Thùy Dương |

Phó Chánh văn phòng Tổng cục Thuế cho biết hiện tại, ngành thuế chưa thu thuế được bất kỳ giao dịch lan đột biến nào, nhưng thời gian tới sẽ kiên quyết rà soát tất cả các hoạt động kinh doanh lan.

Lan đột biến hay lan đột tử: Cứ hỏi ngành thuế là biết

Anh Đào |

Tổng cục Thuế từng khẳng định rằng tất cả các thương vụ bán lan đột biến lên đến vài tỉ hoặc vài chục tỉ trong năm 2020 đều không xác định được giao dịch hay hợp đồng nên không thể thu được thuế.

Thừa Thiên Huế phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

Lê Hiếu |

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng những thương hiệu lớn như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - kinh đô áo dài… tạo điểm nhấn cho du lịch, phát triển du lịch thông minh...