Xử phạt gần 550 triệu đồng vi phạm lĩnh vực môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm

Tạ Hưng |

Nhằm đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm, thời gian qua, lực lượng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tính đến ngày 30/4, lực lượng PC05- Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý 32 vụ việc liên quan đến các tổ chức, cá nhân vi phạm, trong đó 7 vụ vi phạm trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và môi trường đô thị; 18 vụ vi phạm về tài nguyên, đa dạng sinh học, nông - ngư nghiệp: 7 vụ vi phạm trong lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm và lĩnh vực khác. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 550 triệu đồng.

Tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Thạch Hãn vẫn còn xảy ra
Tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Thạch Hãn vẫn còn xảy ra

 Trong đó, nổi bật là vụ Nguyễn Việt Hưng có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường vượt công suất cho phép trên 75.500 mét khối đất, tổng mức xử phạt 83 triệu đồng. Vụ Công ty cổ phần Hưng Thành có hành vi khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép bị xử phạt trên 76 triệu đồng. Vụ Lê Bảo Hoàng Nguyên có hành vi xả nước thải chăn nuôi không đảm bảo quy chuẩn ra môi trường tự nhiên, bị xử phạt 40 triệu đồng.

Một điểm tập kết cát không có giấy phép bị xử phạt ở phường Đông Giang, Tp Đông Hà
Một điểm tập kết cát không có giấy phép bị xử phạt ở phường Đông Giang, Tp Đông Hà

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Trốn tránh, từ chối cách ly y tế bị xử phạt thế nào?

Phương Dung |

Mới đây một số người trốn khỏi nơi cách ly y tế để phòng COVID-19 gây lo ngại cho cộng đồng. Trường hợp trốn, từ chối cách ly y tế bị xử phạt như thế nào?

Đà Nẵng tăng cường xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thành Long |

Mặc dù thành phố đã cấm các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường nhưng trên các bãi biển, khu vực công cộng, tình trạng người dân không đeo khẩu trang vẫn còn phổ biến.

Thủ tướng Thái Lan bị phạt 190 USD vì vi phạm quy tắc đeo khẩu trang

Gia Hân |

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 26/4 đã bị phạt 6.000 bath (4,3 triệu đồng) vì vi phạm quy định phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Hai người phá rừng bị phạt tiền và buộc trồng lại cây tại rừng Quảng Trị

Hưng Thơ |

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hai người tham gia phá rừng bị buộc phải trồng lại cây bản địa trên diện tích rừng đã phá.