Xử phạt người phụ nữ đăng tin sai về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Phúc Đạt |

Một người phụ nữ bị xử phạt vì đăng tin thất thiệt về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

 

Ngày 2.2, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà P.T.M.O (trú phường Thuận Hòa, TP. Huế) về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Lực lượng chức năng làm việc với chủ tài khoản Facebook “Tinh Dầu Tràm Huế”. Ảnh: CA.
Lực lượng chức năng làm việc với chủ tài khoản Facebook “Tinh Dầu Tràm Huế”. Ảnh: CA.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, sau khi nhận được phản ánh của người dân trên trang tương tác Hue-S về việc chủ tài khoản Facebook "Tinh Dầu Tràm Huế" đăng tải thông tin giả mạo về phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Thanh tra sở đã phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an phường Thuận Hòa tiến hành làm việc đối với bà O. - người được xác định là chủ tài khoản Facebook đăng thông tin nêu trên.

Sau khi được Thanh tra Sở TT&TT giải thích, hướng dẫn, cá nhân bà O. nhận thấy nội dung thông tin bài viết đã đăng tải là thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, đây là việc làm hoàn toàn sai trái trong thời điểm đang bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Bản thân bà O. khẳng định không có mục đích gì, không có ý định câu like hay câu view. Bà O. cam kết không tái phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử; Chánh Thanh tra Sở TT&TT đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 5 triệu đồng đối với bà O. về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Hà Nội cần lấy mẫu đến F3

Thanh Mai |

Vấn đề đặt ra đối với Hà Nội hiện nay là phải nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng, cách ly các trường hợp lây nhiễm từ F1, F2 trở thành F0.

Giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19

PV |

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) vừa rà quét và phát hiện một số tài khoản Facebook đã đăng tải, chia sẻ thông tin giả về phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kết luận về vấn đề sách giáo khoa lớp 1

PV |

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát ngay các quy định, tổ chức thuộc trách nhiệm của Bộ, của Bộ trưởng liên quan tới chương trình, sách giáo khoa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và những tiết lộ thú vị tại Hội nghị trực tuyến

PV |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và những tiết lộ thú vị tại Hội nghị trực tuyến ngày 25.2.2020 với 700 điểm cầu toàn quốc để triển khai công tác năm 2020.