Xử phạt quản trị fanpage 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật

Phúc Đạt |

Quản trị một fanpage ở Thừa Thiên Huế bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật.

Ngày 6.5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc trực tiếp đối với quản trị fanpage THỪA THIÊN HUẾ là ông Lê Quang H (27 tuổi, trú đường Nguyễn Huệ, TP.Huế) để làm rõ một số nội dung sai phạm.

Trước đó, trên trang tương tác Hue-S, người dân phản ánh trên tài khoản Facebook THỪA THIÊN HUẾ đã đăng thông tin các ca lây nhiễm COVID-19 không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang cho cộng đồng.

Cụ thể, trang này đã đăng nội dung: “Chiều nay: 45 ca mắc mới, trong đó có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh và 39 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh”.
Cơ quan chức năng làm việc với quản trị fanpage THỪA THIÊN HUẾ vì đăng thông tin sai sự thật. Ảnh: STTTT
Cơ quan chức năng làm việc với quản trị fanpage THỪA THIÊN HUẾ vì đăng thông tin sai sự thật. Ảnh: STTTT

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang H đã thừa nhận trang Facebook THỪA THIÊN HUẾ do mình lập và quản trị đã đăng tải và chia sẻ nội dung thông tin không rõ ràng, cụ thể địa điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, dẫn đến tình trạng người dân hoang mang trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp và gửi thông tin phản ánh về trang tương tác Hue-S.

Bản thân ông H cam đoan từ nay về sau không tái diễn hành vi tương tự và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm trên. Đồng thời, trang đã gỡ nội dung thông tin sai sự thật nêu trên và đăng tin xin lỗi.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt ông H 5 triệu đồng vì đã vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thừa Thiên-Huế: Vừa đón khách du lịch vừa tăng phòng, chống dịch

Đỗ Trưởng |

Tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm tra thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch.

Tất cả công dân trở lại Huế sau nghỉ lễ đều phải khai báo y tế

Phúc Đạt |

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tất cả mọi người quay trở lại tỉnh này sau kỳ nghỉ lễ đều phải khai báo y tế.

Vì sao Thừa Thiên Huế kiến nghị lùi thời gian thu phí qua hầm đường bộ Hải Vân?

Lê Hiếu |

Mức phí áp dụng tại trạm thu phí Bắc Hải Vân, từ ngày 1/5, điều chỉnh ở 5 nhóm phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A qua hầm đường bộ Hải Vân chịu mức thu phí tăng rất cao, từ 40.000 đến 70.000 đồng/lượt xe.

Cao tốc nối Thừa Thiên-Huế với Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày thông xe

PV |

Tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) và kết thúc tại thị tứ Túy Loan (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).