Xử phạt tài khoản TikTok xúc phạm hình ảnh quốc kỳ Việt Nam

Phan Loan |

Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa tiến hành xử phạt hành chính một chủ tài khoản TikTok vì xúc phạm hình ảnh quốc kỳ Việt Nam.

Cụ thể, ngày 5.5, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ra quyết định xử phạt một nam thanh niên số tiền 3.750.000 đồng về hành vi đăng tải video clip có nội dung phản cảm, xúc phạm hình ảnh quốc kỳ Việt Nam.

Theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Lục Ngạn, ngày 25.4, đơn vị phát hiện trên mạng xã hội TikTok có đăng tải một video clip có nội dung phản cảm, xúc phạm hình ảnh quốc kỳ Việt Nam của tài khoản có tên "HK".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối tượng đã sử dụng cờ Tổ quốc quấn thành váy và múa theo nhạc gây phản cảm, bức xúc cho người xem.

Qua quá trình điều tra, xác minh, lực lượng chức năng xác định, chủ nhân của tài khoản TikTok trên là H.V.K (SN 2004, trú tại xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang).

H.V.K là TikToker với hơn 100 nghìn lượt đăng ký theo dõi và 1,4 triệu lượt thích.

Tại cơ quan Công an, H.V. K khai nhận: Bắt đầu đăng ký và sử dụng tài khoản TikTok từ tháng 6.2020. Vì muốn diễn theo xu hướng đang thịnh hành trên mạng xã hội này và nhằm mục đích thu hút nhiều người xem, tăng tương tác cho tài khoản, K. đã nghĩ ra việc lấy cờ Tổ quốc làm “đạo cụ” để quay clip.

Sau khi đăng tải, thấy có nhiều bình luận lên án, phê phán hành vi của mình nên K đã gỡ video clip khỏi nền tảng TikTok.

Qua quá trình làm việc với cơ quan Công an, K. đã nhận thức được hành vi của mình trái với thuần phong mỹ tục, xúc phạm biểu tượng tinh thần thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời cam kết không tái phạm.

Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ra quyết định xử phạt hành chính H.V.K, căn cứ theo điểm B, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Công an đột kích trường gà quy mô lớn ở ngay trung tâm thành phố

Hưng Thơ |

Trường gà có quy mô lớn, thu hút các đối tượng ngoại tỉnh đến tham gia đã bị Công an thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) phát hiện.

Công an Hà Nội vào cuộc xác minh thông tin chủ vườn lan đột biến ôm hàng chục tỷ bỏ trốn

Thanh Mai |

Công an huyện Ứng Hòa phối hợp lực lượng chức năng Công an TP. Hà Nội khẩn trương xác minh, triệu tập người liên quan.

Lực lượng CSGT Công an Đông Hà bắt 1 đối tượng cướp xe máy trong đêm khuya

Lê Minh |

Ngày 11/4/2021, Trung tá Trần Trung Hải, Đội trưởng Đội CSGT Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, khuya ngày 10/4/2021, lực lượng của đơn vị đã tiến hành truy đuổi, bắt được 1 đối tượng cướp xe máy và bàn giao cho đơn vị có thẩm quyền xử lý.

Tạm đình chỉ 2 công an viên thu 100.000 đồng làm căn cước gắn chip ở Hải Phòng

Thanh Mai |

UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Tiên Minh tạm thời đình chỉ đối với công an xã bán chuyên trách trực tiếp thu tiền sai quy định.