Xuất hiện cá thể khỉ mặt đỏ tấn công người dân thị trấn Lao Bảo

Quang Hiệp |

Ngày 7/1/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) Lê Bá Hùng cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ vừa xuất hiện trên địa bàn khóm Tây Chín tấn công người và rượt đuổi, cắn gia cầm.

Theo phản ánh của người dân địa phương, cá thể khỉ mặt đỏ xuất hiện ở khóm Tây Chín vào những ngày đầu năm 2021. Cá thể khỉ này không rõ nguồn gốc, nặng khoảng 10 kg. Đáng ngại là cá thể khỉ mặt đỏ khá hung dữ, từng tấn công người và cắn các loại gia cầm khiến người dân lo lắng.

Cá thể khỉ mặt đỏ xuất hiện ở nơi chăn nuôi gia cầm của một hộ dân – Ảnh cắt từ camera an ninh
Cá thể khỉ mặt đỏ xuất hiện ở nơi chăn nuôi gia cầm của một hộ dân – Ảnh cắt từ camera an ninh

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng kiểm lâm địa bàn đã đến hiện trường và bước đầu xác định, đây là loài khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca Arctoides. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, thuộc nhóm IIB, có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Rất có thể cá thể khỉ mặt đỏ này do người dân nuôi nhốt những đã thoát ra ngoài.

Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo Lê Bá Hùng cho biết, lãnh đạo UBND thị trấn đã thông báo tình hình cho người dân ở khóm Tây Chín và các khóm lân cận để chủ động phòng tránh; đồng thời khuyến cáo không được tấn công, giết hại cá thể khỉ mặt đỏ này. Lãnh đạo UBND thị trấn Lao Bảo cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với lực lượng kiểm lâm địa bàn để sớm bắt giữ, kịp thời đưa cá thể khỉ mặt đỏ về với môi trường tự nhiên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bắt giữ 250kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trần Tuấn |

Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ 250kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ vận chuyển trên xe khách.

Cấm cán bộ, công chức ăn thịt động vật rừng và chim hoang dã

Diệu Anh |

Sở NN&PTNT Ninh Bình vừa có văn bản nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh sử dụng thực phẩm, sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng và các loài chim hoang dã.

Thái Lan thử nghiệm thành công vắcxin ngừa COVID-19 trên khỉ và chuột

Ngọc Quang |

Vắcxin này được bào chế từ protein của một loại lá thuốc lá đặc biệt, dễ sản xuất với chi phí thấp, ngay cả ở quy mô công nghiệp.

Đàn khỉ ở bán đảo Sơn Trà bị con người bắn gãy tay chân, thân thủng lỗ

Thanh Mai |

Theo thông tin được lan truyền thì đàn khỉ vàng ở Sơn Trà không được sống yên ổn với thiên nhiên mà thường xuyên bị con người quấy phá.