Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại Đakrông

Minh Anh |

Báo cáo từ UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn huyện Đakrông đang xảy ra tình trạng dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc tại thôn Húc Nghì, xã Húc Nghì với tổng số gia súc mắc bệnh là 62 con của 30 hộ (17 con trâu và 45 con bò).

 
 Người dân lo lắng vì trâu bò mắc bệnh LMLM (ảnh minh họa; Nguồn: Moitruong.net)

Để kịp thời dập tắt và không cho dịch lây lan trên diện rộng, UBND huyện đã tập trung triển khai các giải pháp để phòng chống dịch. Đối với xã Húc Nghì phải huy động lực lượng tham gia phòng chống dịch và phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong ban chỉ đạo thực hiện hướng dẫn các hộ chăn nuôi gia súc mắc bệnh thực hiện cách ly gia súc ốm tại chuồng riêng, không thả chung, tiến hành vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại, môi trường xung quanh bằng vôi bột, hóa chất, chăm sóc và điều trị gia súc ốm theo hướng dẫn của cán bộ thú y.

Tổ chức tiêm phòng bao vây vacxin LMLM cho đàn gia súc các thôn tiếp giáp thôn Húc Nghì; Tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện: Không giấu khi gia súc mắc bệnh; không bán chạy gia súc bệnh, không vận chuyển gia súc bệnh ra ngoài địa bàn và không vứt xác gia súc bừa bãi. Thường xuyên cập nhật và báo hàng ngày cho UBND huyện.

Đối với những địa phương chưa có dịch: Khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh LMLM cho đàn gia súc trong diện tiêm phòng đảm bảo tỷ lệ phòng bệnh theo quy định. Hướng dẫn người dân thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học; mua con giống có nguồn gốc rõ ràng, có Giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển động vật (đối với trường hợp mua từ tỉnh khác về nuôi); thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh LMLM cho đàn gia súc; thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi bằng vôi bột, hóa chất; khai báo kịp thời trường hợp gia súc có biểu hiện bệnh với trưởng thôn, nhân viên thú y xã để lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn xử lý; không chăn dắt, thả cùng bãi chăn chung, bán để giết mổ…

Gần 1.000 người dân được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Tiến Nhất |

Ngày 15/7, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) phối hợp với Hội đồng hương Quảng Trị tại Hà Nội, CLB bác sĩ - Hội Cựu chiến binh khóa 7 Học viện Quân y tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 1.000 người dân trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hàng triệu USD

Quốc Dũng |

13 người liên quan trong đường dây này đang bị tạm giữ để điều tra, trong đó kẻ cầm đầu là Trần Viết Nghĩa (34 tuổi, trú quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Bệnh tay chân miệng thành dịch lớn nếu không kiểm soát kịp thời

Thùy Giang |

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong hai tháng (tháng 6 và tháng 7), số lượng bệnh nhi được chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng đã tăng 5-6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng chí Trần Thị Thu được bầu làm Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị

Minh Trang |

Ngày 14/7, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 17 bầu bổ sung chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, đồng chí Trần Thị Thu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh được tập thể Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn với 96,2% số phiếu.