Xuất hiện hình ảnh chiếc điện thoại cài ở cửa sổ máy bay, lãnh đạo Cục Hàng không lên tiếng

Thanh Mai |

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, đó là hành động rất nguy hiểm, đe dọa an toàn của chuyến bay, do điện thoại có thể cháy nổ.

Mạng xã hội vừa lan truyền hình ảnh một chiếc điện thoại thông minh được cài sau tấm che cửa sổ máy bay. Nhiều người đoán rằng chủ nhân của chiếc điện thoại để điện thoại như vậy để quay video khi bay. Dân mạng bày tỏ bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng tịch thu điện thoại và xử phạt.

Ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, khẳng định, đó là hành động rất nguy hiểm, đe dọa an toàn của chuyến bay do điện thoại có thể cháy nổ.

 

Ông Sơn nhấn mạnh, điện thoại thông minh không thuộc danh mục đồ vật cấm hoặc nguy hiểm trong danh mục về an ninh hàng không. Trong chuyến bay hành khách chỉ phải tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Tuy nhiên, việc quay phim trên chuyến bay, đặc biệt là quay liên tục nhiều tiếng, điện thoại nóng, kết hợp với tác động của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ có nguy cơ cháy nổ.

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết đang chỉ đạo các bộ phận liên quan nghiên cứu tác động để đưa ra các quy định, chế tài cần thiết. Các hãng hàng không cần nhắc nhở hành khách về việc cài điện thoại ở bên ngoài tấm che cửa sổ, để quay chụp trong thời gian dài, đảm bảo an toàn tuyệt đối của chuyến bay.

Theo quy trình khai thác, tiêp viên sẽ nhắc nhở việc hành khách phải tắt điện thoại trong suốt chuyến bay, hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Các thiết bị điện tử khác gồm máy tính, máy ảnh, tai nghe… hành khách được phép sử dụng khi máy bay đã ổn định độ cao và ở chế độ bay bằng. Đây là các quy định bắt buộc của nhà chức trách hàng không, nhằm đảm bảo tốt nhất cho hoạt động của máy bay và an toàn tuyệt đối cho hành khách.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bé 29 tuổi hoại tử bàn tay vì rút điện thoại khi đang sạc: Những bài học cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm

Thanh Mai |

Nhiều trường hợp các bé nghịch sạc điện thoại vẫn cắm vào nguồn điện hoặc do cầm điện thoại chơi khi đang sạc dẫn đến điện giật.

NASA: Cơn bão Mặt trời đang hướng về Trái Đất, có thể làm hỏng GPS, điện và tín hiệu điện thoại

Thanh Mai |

Một cơn bão Mặt Trời có thể giải phóng năng lượng lớn hơn 10 triệu lần so với năng lượng do một ngọn núi lửa phun trào giải phóng ra.

Trao tặng 108 điện thoại thông minh cho học sinh nghèo huyện Hướng Hóa

Bích Liên |

Hưởng ứng chương trình “Cùng em học trực tuyến” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai, trong 2 ngày 5, 6/12, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổ chức Plan tại Quảng Trị trao tặng 108 điện thoại thông minh với tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho học sinh vùng khó huyện Hướng Hóa. Tất cả học sinh được nhận điện thoại lần này đều thuộc các trường học vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có khả năng mua các trang thiết bị phục vụ học trực tuyến.

Chương trình “Cùng em học trực tuyến” trao tặng 92 điện thoại thông minh cho học sinh huyện Đakrông

Hoài Nhung |

Ngày 10/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban tổ chức Chương trình Plan tỉnh Quảng Trị, Văn phòng Plan tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Cùng em học trực tuyến” tại huyện Đakrông.