Yêu cầu gỡ video và thư tuyệt mệnh của nam sinh tự tử ở Hà Nội

Minh Khang |

Cơ quan quản lý về thông tin điện tử đã gửi văn bản yêu cầu các nền tảng mạng xã hội gỡ video, thư tuyệt mệnh của nam sinh vừa tự tử.

Ngày 1/4, cơ quan chức năng nhận tin báo về việc nam sinh 16 tuổi tử vong khi rơi từ tầng 28 tòa nhà Văn Phú Victoria. Ngay sau đó, trên mạng xã hội đã lan truyền clip được cho là quay lại thời điểm nam sinh này nhảy lầu. Bức thư tuyệt mệnh của nam sinh cũng được nhiều người chia sẻ, tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều, thậm chí có cả những chỉ trích nặng nề về phía gia đình nam sinh.

Liên quan đến vụ việc, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Cơ quan đã gửi văn bản tới các nền tảng mạng xã hội và trang thông tin điện tử yêu cầu không tiếp tục đăng tải thư tuyệt mệnh hoặc chia sẻ video về vụ nam sinh lớp 10 của một trường chuyên ở Hà Nội tự tử để hạn chế tác động tiêu cực của hành động này.

 

Ông Phúc cho rằng đó là quyền riêng tư của gia đình nạn nhân và việc đăng tải những nội dung trên cũng vi phạm về bảo vệ quyền trẻ em. Do đó, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng yêu cầu rà soát để gỡ video, thư tuyệt mệnh của nam sinh.

TS Trần Thành Nam (Chủ nhiệm Khoa Các khoa học giáo dục, ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng chia sẻ quan điểm: việc cộng đồng mạng chia sẻ video nam sinh tự tử sẽ gây ra nỗi đau cho những người thân trong gia đình của nạn nhân, kéo theo nhiều hệ lụy về sau. Ông nhìn nhận hành động chia sẻ video rất phản cảm.

Hiện 3 đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông là Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Báo chí và Cục An toàn thông tin đang phối hợp rà soát, xử lý một số cá nhân, tổ chức phát tán, lan truyền thông tin về hình ảnh cá nhân, bức thư của nam sinh ở Hà Nội vừa tự vẫn.

Ngoài ra, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cũng đang truy tìm người phát tán, chia sẻ clip và bức thư tuyệt mệnh liên quan vụ nam sinh tự vẫn và tiến hành điều tra, xác minh tính xác thực của những thông tin được chia sẻ liên quan vụ việc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Công an đang truy tìm người phát tán clip và thư tuyệt mệnh của nam sinh nhảy lầu tự tử ở Hà Nội

Thanh Mai |

Cơ quan công an đề nghị người dân ngừng chia sẻ, phát tán nội dung trên, để tránh gây hoang mang, ảnh hưởng xấu tới gia đình người tử vong.

Vụ đôi nam nữ tự tử ở Quảng Nam: Thư tuyệt mệnh viết gì?

Sơn Tùng |

Thi thể 2 nạn nhân được tìm thấy tại đập Khe Tân vào khoảng 10h cùng ngày. Người thân phát hiện một lá thư tuyệt mệnh mà cả hai để lại.

Một quân nhân chết bất thường tại đơn vị, nghi tự tử

PV |

Nghi ngờ về cái chết của nam quân nhân đang thi hành nghĩa vụ quân sự, người nhà đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Quá khổ sở, 2 mẹ con tự tử sau khi người cha chết vì COVID-19

Tùy Ý |

Bế tắc, tuyệt vọng dẫn đến trầm cảm, một quả phụ 52 tuổi ở Ấn Độ và cô con gái 25 tuổi tự tử sau khi người chồng/người cha qua đời vì COVID-19.