Yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa

Thanh Thảo |

Ông Võ Ngọc Đồng – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) cho biết, là chính quyền địa phương thuộc thành phố Đà Nẵng, trực tiếp quản lý quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, UBND huyện Hoàng Sa kiên quyết phản đối việc Trung Quốc ban hành quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa. 

Lập trường này đối với thành phố Tam Sa đã được nêu rõ tại Nghị quyết số 26/2012/NQ-HĐND ngày 4-7-2012 của HĐND thành phố Đà Nẵng và các tuyên bố của UBND huyện Hoàng Sa trong suốt thời gian qua. 

Ngày 19-4, ông Võ Ngọc Đồng – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa thông tin về việc Trung Quốc thành lập khu Tây Sa và khu Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa.

Nhà Trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng trưng bày những tài liệu, chứng cứ khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo này Ảnh: Hoàng Sơn
Nhà Trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng trưng bày những tài liệu, chứng cứ khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo này Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Võ Ngọc Đồng cho biết, là chính quyền địa phương thuộc thành phố Đà Nẵng, trực tiếp quản lý quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, UBND huyện Hoàng Sa kiên quyết phản đối việc Trung Quốc ban hành quyết định thành lập khu Tây Sa và Nam Sa thuộc thành phố Tam Sa. Lập trường này đối với cái gọi là thành phố Tam Sa đã được nêu rõ tại Nghị quyết số 26/2012/NQ-HĐND ngày 4-7-2012 của HĐND thành phố Đà Nẵng và các tuyên bố của UBND huyện Hoàng Sa trong suốt thời gian qua.

UBND huyện Hoàng Sa khẳng định, Việt Nam là quốc gia đầu tiên khai phá, chiếm hữu và xác lập chủ quyền một cách liên tục, hoà bình trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Hành động nêu trên của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế và trái với các thỏa thuận giữa hai nước và khu vực, làm phức tạp tình hình ở khu vực Biển Đông và tổn hại đến các nỗ lực hợp tác giữa các nước.

UBND huyện Hoàng Sa kịch liệt phản đối và yêu cầu Trung Quốc huỷ bỏ ngay lập tức quyết định sai trái trên, chấm dứt ngay các hoạt động bất hợp pháp trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

(Nguồn: Cổng TTĐT TP Đà Nẵng)

TAGS

Hầu hết các khu vực có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ lên đến 38 độ

Diệu Thúy |

Từ ngày 20/4-22/4, nắng nóng trên diện rộng đều xảy ra ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 35-37 độ C.

3.328 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch

Tài Tuyến |

Trong 2 ngày 18, 19/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID- 19 các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế tổ chức trao giấy chứng nhận cho 1.372 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị sẽ mở rộng đối tượng được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp với các ngành chức năng về triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID- 19 trong tình hình mới vào ngày 16/4.

Các nhóm đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện trong 3 tháng do COVID- 19

BBT |

Ngày 16/4/2020, Bộ Công thương đã có Công văn 2698/BCT-ĐTĐL gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID- 19.