1 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2024

Mai Lâm |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phân bổ 1 tỉ đồng từ nguồn ngân sách trung ương giao cho các sở: Khoa học và Công nghệ; Lao động, Thương binh và Xã hội, Công thương chủ trì thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.


Cụ thể, Sở Khoa học và Công nghệ được bố trí 300 triệu đồng để hỗ trợ về công nghệ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội 300 triệu đồng để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; Sở Công thương 400 triệu đồng để thực hiện hỗ trợ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết, chuỗi giá trị.

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp triển khai thực hiện công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; kịp thời đề xuất, tôn vinh doanh nghiệp nhỏ và vừa có thành tích, đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển KT-XH của địa phương. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí cho các đơn vị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

UBND tỉnh yêu cầu các sở triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, theo dõi kiểm tra, giám sát tiến độ và kết quả thực hiện, có giải pháp xử lý phù hợp, kịp thời, đồng thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp chỉ đạo, điều hành hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp của tỉnh; phối hợp thông báo rộng rãi đến doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tham gia triển khai các nội dung hỗ trợ. Các sở báo cáo, đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện của ngành, đơn vị mình gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 5/12 hằng năm để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Doanh nghiệp ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế mới

Thanh Trúc |

Dịp Tết cổ truyền năm nay, người lao động tại các doanh nghiệp được nghỉ 7 ngày theo quy định. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp sản xuất vẫn triển khai làm việc ngay trong những ngày nghỉ Tết hoặc ra quân sản xuất sớm đầu năm mới Giáp Thìn để đảm bảo tiến độ của các đơn hàng.

Người dân, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi nhằm phục hồi nền kinh tế

Lê Minh |

Ngày 9/1, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị gồm Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng và Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hồ Thị Minh tiếp tục có phiên làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15, ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi, phát triển KT - XH” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tham dự làm việc.

Ngân sách tỉnh cho doanh nghiệp tạm ứng hơn 13 tỉ đồng để bình ổn thị trường dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn

Hà Trang |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp may mặc chủ động đào tạo nghề cho người lao động

Mai Lâm |

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, một trong những giải pháp mà các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn áp dụng trong thời gian gần đây là tuyển dụng lao động gắn với đào tạo tại chỗ. Sự chủ động này của doanh nghiệp đã giúp nhiều lao động phổ thông nhanh chóng có việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.