120 doanh nghiệp thành lập mới trong 3 tháng đầu năm 2022

Anh Quân |

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 120 doanh nghiệp (DN) và 35 đơn vị trực thuộc đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 1.662 tỉ đồng, tăng 36% về số lượng DN so với cùng kỳ năm 2021. Cũng trong 3 tháng đầu năm có 86 DN hoạt động trở lại.

Trong khi đó, số DN tạm ngừng hoạt động là 132 DN, 11 DN hoàn tất thủ tục giải thể tự nguyện và chấm dứt hoạt động sản xuất - kinh doanh, 18 DN thông báo sẽ giải thể, tăng lần lượt 35%, 57% và 64%  so với cùng kỳ năm 2021.

Được biết, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 3.780 DN, trong đó DN có quy mô siêu nhỏ chiếm tỉ lệ khoảng 70%; phần lớn các DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại, xây dựng và công nghiệp, chỉ có 121 DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, chiếm 2,82%.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khôi phục hoạt động

Mai Lâm |

Để hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ du lịch phục hồi, thời gian qua tỉnh Quảng Trị tích cực triển khai thực hiện các chính sách đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng hoạt động trong lĩnh vực chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.

Doanh nghiệp nỗ lực duy trì sản xuất khi F0 tăng

Mai Lâm |

Mặc dù doanh nghiệp đều chuẩn bị các phương án ứng phó với COVID-19, tuy nhiên từ đầu năm đến nay số lượng F0 trong công nhân liên tục tăng khiến việc duy trì sản xuất của nhiều công ty, nhà máy gặp khó khăn. Doanh nghiệp vừa thực hiện các biện pháp hạn chế lây nhiễm chéo trong cơ sở sản xuất, xí nghiệp; vừa tìm nguồn lực thay thế nhằm duy trì chuỗi sản xuất, đảm bảo các đơn hàng.

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraina ảnh hưởng như thế nào đến các doanh nghiệp ở châu Á?

Ngọc Châu |

Từ năng lượng cho các hãng hàng không đến CNTT, các công ty cảm thấy bị ảnh hưởng khi COVID-19 phục hồi.

Hàng chục nghìn tỉ đồng vốn ưu đãi cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Lệ Như |

Ngày 16/2, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 11/NQ- CP của Chính phủ về phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.