Công ty may mặc của Việt Nam đang sản xuất khoảng 250.000 khẩu trang mỗi ngày và tiếp cận được thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu.
Công ty TNHH May Mặc Dony đang cung cấp khẩu trang , vải che mặt, đồ bảo hộ y tế dùng một lần và đồ bảo hộ y tế cách ly phẫu thuật cho Mỹ và châu Âu. Trang Market Insider nhận xét: “Là một trong những nhà sản xuất, xuất khẩu và cung cấp hàng may mặc lớn nhất của Việt Nam, Dony đang vươn tới những chân trời mới về doanh số tại Mỹ và châu Âu, điều chưa từng có trước đây”.Sản phẩm của công ty Việt Nam đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như ISO, CE, FDA, TUV Reach, các chứng chỉ DGA khác để xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ. Dony đang dẫn đầu trong số các nhà sản xuất về may mặc ở Việt Nam khi thị trường thế giới đang gặp khó khăn trước đó do Trung Quốc thống trị.
Đại diện Dony chia sẻ với trang Market Insider, công ty đã đưa sản phẩm của mình vươn tới 5 châu lục và hơn 25 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Pháp, Bỉ, Singapore, Đức, Phần Lan, Đan Mạch, Canada, Ai Cập, Nhật Bản, Australia,…
Tại Mỹ, Security Pro là đối tác phân phối sản phẩm của Dony. CEO Al Evan cho biết, trong lúc đang tìm kiếm khẩu trang vải trên Alibaba nhưng không phải của Trung Quốc thì ông rất ấn tượng với khẩu trang Dony .
“Tôi thích Dony vì họ giao tiếp và cung cấp sản phẩm đúng hẹn. Các công ty Việt Nam có tiềm năng lớn vì mối quan hệ thương mại và thuế quan của Trung Quốc và Mỹ đang không ổn định. Đây là lý do chính đáng, các nhà kinh doanh sẽ tìm kiếm lực lượng lao động có kỹ năng thay thế khoảng trống đó ở Việt Nam”, ông Al Evan nhận định.
Trả lời phỏng vấn trên Market Insider, ông Henry Phạm, Giám đốc điều hành May mặc Dony cho biết, công ty nhận thấy rằng nhiều khách hàng quốc tế đang tìm kiếm các nhà cung cấp mới có trụ sở tại các quốc gia bên ngoài Trung Quốc để mua nhiều hàng hóa và sản phẩm, bao gồm thiết bị y tế và thiết bị bảo hộ cá nhân .
Theo ông, từ lâu công ty đã nhận ra nhu cầu không hề nhỏ của nhóm sản phẩm này trong giai đoạn đại dịch hoành hành. Tận dụng chuyên môn của một đơn vị sản xuất hàng may mặc, Dony đã bắt tay vào việc tạo ra các thiết bị bảo hộ cá nhân đáp ứng nhu cầu lớn của các chuyên gia y tế trên toàn thế giới.
“Tại May mặc Dony, chúng tôi tự hào chào đón các khách hàng quốc tế, đặc biệt là những khách hàng Nhật Bản, Trung Đông và Mỹ, đến khám phá dòng sản phẩm chuyên nghiệp được sản xuất tại nhà máy của chúng tôi tại Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng quần áo bảo hộ mới của chúng tôi dành cho COVID-19 . Chúng tôi đảm bảo sản phẩm của chúng tôi có chất lượng cao nhất, chi phí hợp lý và dễ dàng vận chuyển trên toàn thế giới”, ông Henry khẳng định.Trước đây, thế giới đều tìm đến Trung Quốc khi cần số lượng lớn các sản phẩm tiêu dùng. Nhưng theo ông Henry, đại dịch COVID-19 đã ít nhiều thay đổi điều này và cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Trung Quốc và Mỹ đã kìm hãm hoạt động sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân của Trung Quốc nhiều hơn.
Tận dụng cơ hội này, May mặc Dony hiện có thể sản xuất gần 250.000 chiếc khẩu trang mỗi ngày khi cần. “Chúng tôi làm điều đó với mức độ chính xác và kiểm soát chất lượng mà các nhà sản xuất lớn hơn của Trung Quốc không thể sánh kịp, và với chi phí thấp, sự hỗ trợ của chính phủ và khả năng tiếp cận các kênh vận chuyển toàn cầu mà Trung Quốc nổi tiếng”, đại diện Dony khẳng định.
Để duy trì được chất lượng trong khi đơn đặt hàng ngày càng nhiều, Dony có hẳn một dây chuyền riêng để tiệt trùng mọi nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. “Chúng tôi tự hào đã hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe của nhiều quốc gia bằng khẩu trang bảo hộ và quần áo y tế chất lượng cao của chúng tôi. Đã đến lúc cần một loại khẩu trang tốt hơn và Việt Nam là quốc gia thích hợp để cung cấp loại khẩu trang này”, CEO Dony chia sẻ.
(Nguồn: Phụ nữ mới)