3 ha cam ở xã Triệu Thượng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Lê Cảnh Thu |

Sau hơn 4 năm dày công chăm sóc, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như quy trình trồng theo hướng hữu cơ, đến nay 3 ha cam của ông Bùi Quang Huyên ở thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã được chứng nhận là sản phẩm hữu cơ phù hợp với các yêu cầu của nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.

Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm trồng trọt phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia về thực hành nông nghiệp tốt (hữu cơ) theo Quyết định số 3883/QĐ-BKHCN ngày 29/12/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Vườn cam của ông Bùi Quang Huyên ở thôn Thượng Phước đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ - Ảnh: Cảnh Thu
Vườn cam của ông Bùi Quang Huyên ở thôn Thượng Phước đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ - Ảnh: Cảnh Thu

Theo đó, cây cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ trồng trên diện tích 3 ha, sản lượng ước đạt 45 tấn/năm. Toàn bộ diện tích cam được trồng đúng theo quy định về kỹ thuật sản xuất hữu cơ, an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người sản xuất và tiêu dùng, bảo vệ môi trường và truy xuất nguồn gốc sản phẩm...

Việc cây cam của ông Bùi Quang Huyên được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ đã tạo ra nguồn sản phẩm phong phú, đa dạng, an toàn, có tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường, mang lại thu nhập cao, ổn định cho người sản xuất. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, bền vững, bảo vệ sức khỏe của người sản xuất và tiêu dùng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Vườn Quốc gia Tà Đùng - Kỳ quan ấn tượng giữa đại ngàn Tây Nguyên

PV |

Tà Đùng đẹp như một bức tranh thủy mặc, mặt nước trong xanh phản chiếu trời mây bao la, hơn 40 cồn đảo xanh tươi nhô lên mặt nước với nhiều hình dáng, kích thước, tạo nên một cảnh quan đầy mê hoặc.

Công ty Thương mại Quảng Trị tuyển dụng nhân sự “Vườn ươm khởi nghiệp”

PV |

Tổng Công ty Thương Mại Quảng Trị (SEPON GROUP) đã cùng với tổ chức PUM (Hà Lan) xây dựng VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP (3 mầm/khóa) với lộ trình đào tạo toàn diện trong vòng 2 năm.


Biến vùng đất trũng thành vườn cây trái xanh tươi

Đức Việt |

Dày công cải tạo, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, nhiều cựu chiến binh (CCB) ở thôn Bích Khê, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã biến vùng đất trũng thường xuyên ngập lụt trở thành những vườn cây trái xanh tươi trù phú, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Tác phẩm “Ngày mới trên vườn hoa Rose farm” đoạt giải A cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hoá

Nguyễn Khiêm |

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hướng Hoá năm 2023 được phát động từ ngày 10/4/2023 và kéo dài đến hết ngày 01/6/2023.