5 tháng năm 2022: 6 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

PV |

5 tháng năm 2022, có 26 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 89,6% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 62,3%.

 
(Nguồn: TTXVN)

Thêm một doanh nghiệp cam kết hỗ trợ huyện Cam Lộ xuất khẩu dược liệu sang Mỹ

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh cho biết, Công ty TNHH Thương mại sản xuất AGRI – DYNAMICS (đơn vị đã liên kết hỗ trợ địa phương xuất khẩu cao an xoa sang Mỹ trong thời gian qua) đã ký biên bản ghi nhớ với Công ty TRUQUEST NUTRISCIENCE INC do ông Bùi Quang Trung, một người Mỹ gốc Việt làm giám đốc, có trụ sở đóng tại Mỹ cam kết hỗ trợ cho huyện Cam Lộ trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu các loại cao dược liệu sang Mỹ.

Tăng cường quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu

Thanh Trúc |

Hiện nay, việc thiết lập và cấp mã số vùng trồng (MSVT), cơ sở đóng gói nông sản là yêu cầu bắt buộc của các thị trường và thông lệ quốc tế nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của nước nhập khẩu về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Vì vậy, việc tăng cường công tác quản lý MSVT và cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu là nhu cầu cấp bách đối với các địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Trị.

Nói không với xuất khẩu lao động trái phép

Trúc Phương |

Xuất khẩu lao động (XKLĐ) những năm trở lại đây không còn là chuyện xa lạ với nhiều người.

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam dự báo đạt 9,2 tỉ USD trong năm 2022

Đ.Khải |

Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam năm 2022 sẽ tiếp tục tăng, đạt 2,1 triệu tấn, trị giá 9,2 tỷ USD, tăng 3,9% về lượng và tăng 3,5% về trị giá so với năm 2021.