Quảng Trị:

53 sản phẩm nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử

Thanh Trúc |

Thực hiện Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT ngày 21/7/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 32 đơn vị với 53 sản phẩm nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử.

Sản phẩm đăng ký tham gia là các mặt hàng nông sản đặc trưng của tỉnh như gạo hữu cơ Quảng Trị, nhóm các mặt hàng tinh dầu thiên nhiên, cao dược liệu, hạt tiêu, cà phê, nước mắm, rượu men lá, tinh bột nghệ… Phần lớn các sản phẩm của tỉnh Quảng Trị đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử đều đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, đã được các doanh nghiệp cung cấp rộng rãi ra thị trường trong nước. Các sàn thương mại điện tử tham gia kế hoạch để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp quảng bá sản phẩm nông nghiệp, giao dịch bán, mua trên sàn thương mại điện tử bao gồm: Sàn postmart.vn (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam), Sàn voso.vn (Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel). 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chính sách hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử trong bối cảnh hạn chế đi lại, vận chuyển do COVID – 19 nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

H'Hen Niê livestream bán hàng nông sản hỗ trợ bà con

Thanh Mai |

Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê đã chốt được hơn 1.200 đơn hàng trong lần đầu livestream bán nông sản.

Khai trương gian hàng nông sản Vĩnh Tú

Nguyễn Trang |

Ngày 1/7/2021, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) khai trương gian hàng nông sản địa phương. Cùng với 2 gian hàng của huyện Vĩnh Linh đặt tại chợ Hồ Xá 1 và chợ Hồ Xá 2, đây là một trong những gian hàng nông sản đầu tiên quy mô tại cơ sở.

Thay đổi tư duy tiêu thụ nông sản

Thanh Trúc |

Không phải đến thời điểm COVID- 19 xuất hiện và kéo dài đến nay, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế cũng như mọi mặt đời sống xã hội, nông sản Việt Nam nói chung và các nông sản có thương hiệu ở các địa phương nói riêng mới lâm vào tình cảnh khó khăn về tiêu thụ. Việc người dân cả nước chung tay “giải cứu nông sản” thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với người nông dân song cho thấy đó là nền nông nghiệp không ổn định. Đồng thời, điệp khúc “giải cứu nông sản” lặp đi lặp lại trên các phương tiện truyền thông thời gian qua vô tình đã làm cho giá trị lẫn giá cả các loại nông sản giảm sút, tác động không tốt tới thương hiệu sản phẩm.

Vượt dịch, nông sản Việt nối nhau xuất ngoại

Phong Nguyễn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng tổng giá trị xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản của Việt Nam của riêng 4 tháng đầu năm 2021 đạt 17,15 tỉ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Điều đáng nói là XK nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Châu Mỹ tăng 56,7%, XK sang Châu Đại Dương tăng 29,2%, XK sang Châu Á ước tăng 18,2%, Châu Phi tăng 11,8%...