56 sản phẩm dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022

Thanh Trúc |

Ngày 27/12, Hội đồng đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (gọi tắt là Hội đồng) triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022 (lần 2). Có 56 sản phẩm và hồ sơ của 9 huyện, thị xã, thành phố dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh lần này.


Cam Lộ là huyện có số sản phẩm dự thi nhiều nhất với 19 sản phẩm, tiếp đến là các địa phương như: Triệu Phong, Hướng Hóa, Đông Hà...

Theo đánh giá của tổ giúp việc Hội đồng, các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 đều tiêu biểu và đại diện cho văn hóa, tập quán, thế mạnh của mỗi vùng, địa phương trong tỉnh.

Thành viên Hội đồng thảo luận, phân tích để đi đến thống nhất kết quả đánh giá sản phẩm OCOP cấp tỉnh - Ảnh: T.T
Thành viên Hội đồng thảo luận, phân tích để đi đến thống nhất kết quả đánh giá sản phẩm OCOP cấp tỉnh - Ảnh: T.T

Các chủ thể đã chú trọng nâng cao chất lượng, phát triển sản phẩm đa dạng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý như chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hồ sơ công bố chất lượng, phiếu phân tích chỉ tiêu chất lượng, xây dựng bảo hộ nhãn hiệu, hệ thống bao bì, tem nhãn, tờ rơi...

Bên cạnh đó, vẫn còn một số sản phẩm cần xin ý kiến Hội đồng để điều chỉnh thứ hạng sao, điều chỉnh, bổ sung hồ sơ cho phù hợp, có 2 sản phẩm không đủ điều kiện dự thi.

Trong 3 ngày từ 27- 29/12/2022, thành viên Hội đồng sẽ tập trung thảo luận, thống nhất kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh để lựa chọn, tham mưu UBND tỉnh quyết định công nhận và cấp hạng sao cho các sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao, đề nghị trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm hạng 5 sao.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

“OCOP” của miền sương ngọt

Lê Trường |

Tạo thương hiệu cho sản vật địa phương

Xứ Cùa là tên gọi chung của vùng đất gồm 2 xã Cam Chính và Cam Nghĩa, thuộc huyện Cam Lộ. Vùng đất ba dan màu mỡ này là xứ sở của những rừng cao su xanh ngát, của tiêu nồng, chè thơm… Sau ngày tái lập huyện, người dân nơi đây đã biết tận dụng lợi thế để phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no.

Cam Lộ: 21 sản phẩm được xếp hạng OCOP

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh cho biết, Hội đồng đánh giá, xếp hạng Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”- OCOP huyện đã tiến hành đánh giá, xếp hạng cho 21 sản phẩm tham gia OCOP năm 2022.

Sức bật từ chương trình OCOP

Lê An |

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh đã có 91 sản phẩm đã được chứng nhận từ 3 sao đến 4 sao. Đây không những là nền tảng để các sản phẩm nâng tầm giá trị, vươn xa hơn trên thị trường mà còn khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.

Hướng Hóa: 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 3 sao cấp huyện

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 13/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2022 đối với 8 sản phẩm là: Chuối sấy dẻo của Công ty TNHH GREEN GLOBE, thị trấn Lao Bảo; Mứt chanh dây của HTX Nông nghiệp Tân Hợp; Cà phê bột – Nắng, Trà vỏ cà phê túi lọc của Công ty TNHH Pun Coffee, xã Hướng Phùng; Cà phê hạt, Cà phê bột Ta Lư Coffee của kộ kinh doanh dịch vụ sản xuất nông – lâm Ta Lư Tân Hợp; Măng muối chua, Măng dầm tỏi của Công ty TNHH MTV Hoàng Tuấn Tùng, thị trấn Khe Sanh.