Bàn kế hoạch triển khai đề án tiến đến đô thị thông minh tại thành phố Đông Hà

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Ngày 30/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch triển khai dự án đô thị tiến đến đô thị thông minh tại TP. Đông Hà. Tham dự cuộc có lãnh đạo thành phố Đông Hà và một số ngành liên quan.

Mục tiêu của đề án là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành đô thị của chính quyền, tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp trong thụ hưởng các dịch vụ xã hội cơ bản. Trên cơ sở các dữ liệu tổng hợp, trung tâm điều hành sẽ giúp lãnh đạo các cấp giám sát, điều hành, hỗ trợ chỉ huy và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể; cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định và xây dựng quy chế, chính sách; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử quản lý đô thị tinh gọn, hiệu quả và kịp thời các lĩnh vực như: an ninh trật tự, an toàn giao thông, môi trường, du lịch, y tế, giáo dục…thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho biết: UBND tỉnh đồng ý về mặt chủ trương để TP. Đông Hà tiếp nhận và thực hiện đề án và tin rằng, với sự sẵn sàng về mặt hạ tầng và nhân lực, thành phố Đông Hà sẽ thực hiện thành công đề án này. Đây sẽ là mô hình thí điểm của tỉnh Quảng Trị trong xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử. Trước mắt thành phố chỉ nên tập trung thực hiện 3 nội dung chính, đó là tính tương tác giữa Nhà nước với người dân và doanh nghiệp; quản lý an ninh trật tự; quy hoạch trật tự đô thị và môi trường; cải cách hành chính. Những nội dung khác nên chuẩn bị sẵn sàng để kết nối khi có điều kiện. Đồng chí Hoàng Nam cũng yêu cầu VNPT Quảng Trị và các sở, ban ngành liên quan hỗ trợ Đông Hà trong quá trình xây dựng và triển khai đề án để đạt hiệu quả cao nhất.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Triển khai đầu tư xây dựng 32 trạm y tế xã

Lê Minh |

Ngày 29/9/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành đi kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất trạm y tế các xã Triệu Sơn (huyện Triệu Phong), Hải Thái (huyện Gio Linh), Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh) để triển khai dự án “Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở”.

Toàn tỉnh Quảng Trị được cấp 12 mã số vùng trồng chuối

Kăn Sương |

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp Quảng Trị đã liên hệ với Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu I - Cục Bảo vệ thực vật hỗ trợ các quy định, quy trình cấp mã số vùng trồng; tiến hành rà soát các sản phẩm và định hướng các địa phương lựa chọn ưu tiên cấp mã số vùng trồng khi phía đối tác mua hàng yêu cầu.

Dự án du lịch 1.600 tỷ đồng của Tập đoàn T&T sẽ khởi công vào ngày 10/10

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T về đề xuất điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư và kế hoạch khởi công dự án Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải tại xã Gio Hải (huyện Gio Linh). 

Ế ẩm vì COVID-19, gần 25% khách sạn ở Đà Nẵng rao bán

Tất Đạt |

Chịu hai “cú đấm” từ dịch COVID-19, nhiều khách sạn tại Đà Nẵng buộc phải treo biển rao bán, giá cả đa dạng từ 3-4 tỷ cho đến 700 tỷ đồng.