Báo chí Quảng Trị một năm nhìn lại

Phan Ngân |

Năm 2022, báo chí trong tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí tăng cường chỉ đạo, định hướng về chính trị, tư tưởng và cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị các ngày lễ lớn diễn ra trong tỉnh; chú trọng bồi dưỡng về chính trị; nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, nhà báo; thực hiện quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam.


Các cơ quan báo chí địa phương và đội ngũ phóng viên báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh đã tích cực bám sát địa bàn, phản ánh các sự kiện chính trị quan trọng, thông tin kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, QP-AN, xây dựng Đảng; hoạt động đối nội, đối ngoại, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; kịp thời đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước; ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Quảng Trị đến với bạn đọc, khán, thính giả cả nước.

Số lượng, chất lượng các chuyên mục, chương trình, tin, bài có hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, định hướng dư luận, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Chất lượng thông tin trên báo chí được nâng lên, phản ánh toàn diện các lĩnh vực KT-XH, QP-AN. Công tác xuất bản, phát hành của các cơ quan báo chí tỉnh thực hiện tốt.

Một số số báo Quảng Trị xuất bản trong năm 2022 và đầu năm 2023 - Ảnh: P.N
Một số số báo Quảng Trị xuất bản trong năm 2022 và đầu năm 2023 - Ảnh: P.N

Báo chí địa phương, nhất là báo điện tử, trang thông tin điện tử từng bước trở thành kênh cung cấp thông tin chính thống dẫn nguồn cho các trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính trị - xã hội trong tỉnh.

Đặc biệt, trong năm 2022, tỉnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các cơ quan báo chí đã có rất nhiều bài viết về ý nghĩa thắng lợi vẻ vang của quân và dân Quảng Trị trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; nêu bật truyền thống yêu nước, ý chí đấu tranh kiên cường và tinh thần tiến công trong giai đoạn mới.

Những kết quả đạt được đã tạo khí thế mới, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong tỉnh, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng trước kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của tỉnh; kỳ vọng việc khởi động Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị; khởi công Dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây, các công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị sẽ tạo thêm động lực phát triển nhanh, bền vững, nâng cao vị thế của tỉnh nhà.

Trên lĩnh vực KT-XH, QP-AN đã có nhiều bài viết về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; về quy hoạch phát triển KT-XH và tiến độ triển khai các dự án tại Quảng Trị; về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển các vùng chuyên canh cây trồng, các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao...

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng đã chú trọng tập trung thông tin, tuyên truyền việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của trung ương, của tỉnh; tuyên truyền việc tổ chức thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, cũng đã đề cập nhiều vấn đề dư luận quan tâm, kịp thời phản ánh để các cơ quan chức năng vào cuộc sớm ổn định dư luận.

Công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong năm qua được triển khai kịp thời, đầy đủ, chất lượng. Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, cách trình bày hấp dẫn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về phát triển KTXH, giữ vững QP-AN; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh nhà; Đài PT-TH tỉnh không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình sinh động, hấp dẫn thu hút người nghe, người xem.

Qua đó, góp phần tích cực vào thành công chung của tỉnh trong tuyên truyền về các chủ đề, chủ điểm, các nhiệm vụ chính trị, sự kiện chính trị quan trọng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước trong năm 2022 và quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Quảng Trị đến bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời, tuyên truyền có hiệu quả công tác triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, khôi phục và phát triển KT-XH, ổn định đời sống của Nhân dân.

Qua các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã khẳng định tâm huyết, trách nhiệm và lao động báo chí không mệt mỏi của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Nhiều phóng viên đã dấn thân, lăn xả để đem lại nhiều tác phẩm có chất lượng, sinh động đem đến cho người đọc, người xem hình ảnh đẹp, xúc động về một Quảng Trị anh hùng trong chiến đấu, luôn vươn mình với khát vọng phát triển. Nhiều cơ quan báo chí, phóng viên đã tích cực tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Năm 2023 là năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; năm được dự báo tình hình kinh tế và thương mại toàn cầu tiếp tục còn nhiều biến động, thách thức.

Trước những thuận lợi, khó khăn, cùng với thách thức đan xen, đòi hỏi các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo và các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần có giải pháp hữu hiệu khắc phục những hạn chế, tiếp tục nỗ lực, đổi mới sáng tạo, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, yêu cầu mới đặt ra trong năm 2023.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

295 người nghèo ở huyện Gio Linh nhận quà tết của Báo Quảng Trị - Tập đoàn Vingroup

Q.H |

Ngày 27/12, Báo Quảng Trị tổ chức trao tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã thuộc huyện Gio Linh gồm: Gio Mỹ, Gio Mai và Trung Hải.

5 thành phố của Việt Nam được báo nước ngoài lựa chọn là điểm đến không nên bỏ qua

Q.Huy |

Theo Drift Travel, TP.HCM, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Hà Nội là 5 điểm đến hàng đầu ở Việt Nam mà du khách không nên bỏ qua.

Cây mõ Hồ Gươm thay màu lá vàng báo năm hết tết đến

Hoàng Toàn |

Cứ mỗi dịp đông về, độ tháng 12, năm hết tết đến, lá cây mõ cổ thụ bên hồ Gươm lại chuyển sang màu vàng tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

ADB hạ dự báo tăng trưởng của các nước châu Á đang phát triển

Tùng Lâm |

Các nước châu Á đang phát triển ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế chậm hơn so với dự tính do ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế toàn cầu và chiến tranh triền miên ở Ukraine - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết trong một thông báo ngày 14/12.