Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đón nhận Giải Bạch kim của Hội Đột quỵ thế giới

Lệ Như |

Ngày 10/6, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Chẩn đoán hình ảnh - Y học hạt nhân Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo khoa học “Giá trị của hình ảnh học sọ não trong cấp cứu đột quỵ” và đón nhận Giải Bạch kim trong điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Hiện nay, bệnh đột quỵ đang gia tăng theo xu hướng trẻ hóa độ tuổi mang bệnh. Hình ảnh học có vai trò quan trọng trong chẩn đoán và tiên lượng điều trị các bệnh lý của não, đặc biệt là bệnh lý đột quỵ. Các kỹ thuật hình ảnh sọ não nhằm giúp cho chẩn đoán sớm, chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả hơn cho bệnh nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng bằng khen cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì đạt Giải thưởng Bạch kim của Hội Đột quỵ thế giới -  Ảnh: L.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng bằng khen cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì đạt Giải thưởng Bạch kim của Hội Đột quỵ thế giới - Ảnh: L.N
 

BVĐK tỉnh hình thành Đơn nguyên đột quỵ năm 2016. Sau khi nhận Giải thưởng Vàng trong điều trị đột quỵ năm 2020, BVĐK tỉnh đã không ngừng cố gắng cải thiện chất lượng cấp cứu, điều trị bệnh nhân đột quỵ; cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, hình ảnh học can thiệp sọ não.

Năm 2021, BVĐK tỉnh tiếp tục nhận được Giải Bạch kim trong điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới. Đây là niềm tự hào, là minh chứng cho những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho BVĐK tỉnh vì đạt Giải thưởng Bạch kim của Hội Đột quỵ thế giới.

Sau lễ đón nhận Giải Bạch kim, BVĐK tỉnh phối hợp với Hội Chẩn đoán hình ảnh - Y học hạt nhân Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo khoa học “Giá trị của hình ảnh học sọ não trong cấp cứu đột quỵ”.

Tham gia hội thảo, trên 100 nhân viên y tế của BVĐK tỉnh đã nghe các chuyên gia y tế trình bày các nội dung về: cập nhật cộng hưởng từ trong chẩn đoán nhồi máu não cấp; cập nhật xử trí và điều trị dự phòng đột quỵ não năm 2021; hiệu quả lâm sàng và hình ảnh học một số ca lấy huyết khối  cơ học động mạch não ở bệnh nhân nhồi máu não cấp tại BVĐK tỉnh; quy trình cấp cứu đột quỵ tại bệnh viện và đơn vị đột quỵ: chặng đường phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị triển khai phòng khám hậu COVID-19

Quang Đăng |

Ngày 4/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bắt đầu triển khai phòng khám hậu COVID-19 để khám, phát hiện, đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sau khi mắc COVID-19; tư vấn, hướng dẫn dự phòng các yếu tố nguy cơ của hội chứng hậu COVID-19; tư vấn điều trị, phục hồi chức năng và các rối loạn chức năng khác đối với các trường hợp cần thiết…

Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải thực hiện tốt công tác xã hội

Ngọc Lan |

Trong những năm qua, nhiều hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) được tổ chức thường xuyên, thiết thực, góp phần chia sẻ, làm vơi bớt những khó khăn, bệnh tật cho những người đang điều trị tại bệnh viện cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật thành công khối u vùng đầu tụy

Trường Nguyên |

Ngày 5/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt khối tá tụy bệnh nhân ung thư đầu tụy bằng phương pháp nội soi. Đây là bệnh lý có tính phức tạp lần đầu tiên bệnh viện thực hiện thành công.

63 bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ Tết

Lê Minh |

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong 5 ngày nghỉ Tết, từ 31/1 - 4/2/2022 (29 tháng Chạp đến ngày mồng 4 tháng Giêng), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tiến hành 61 ca tuần tra kiểm soát, với 281 lượt cán bộ, chiến sĩ.