Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật thành công khối u vùng đầu tụy

Trường Nguyên |

Ngày 5/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt khối tá tụy bệnh nhân ung thư đầu tụy bằng phương pháp nội soi. Đây là bệnh lý có tính phức tạp lần đầu tiên bệnh viện thực hiện thành công.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị L. (45 tuổi), trú ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh nhập viện với triệu chứng đau bụng. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bà L. có bệnh lý u vùng đầu tụy, được chỉ định phẫu thuật cắt khối tá tụy. Sau phẫu thuật, hiện bệnh nhân L. đã tỉnh táo.

Sau phẫu thuật, hiện bệnh nhân Nguyễn Thị L. đã tỉnh táo - Ảnh: BVĐK cung cấp
Sau phẫu thuật, hiện bệnh nhân Nguyễn Thị L. đã tỉnh táo - Ảnh: BVĐK cung cấp

Bác sĩ Trương Vĩnh Quý, Trưởng Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, phẫu thuật cắt khối tá tụy là một phẫu thuật rất phức tạp, trước đây hầu hết được thực hiện theo phương pháp phẫu thuật mở nên bệnh nhân phải trải qua thời gian hậu phẫu nặng nề. Tuy nhiên, hiện nay với phương tiện máy móc đầy đủ cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ, khoa ung bướu đã thực hiện theo phương pháp nội soi nên thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh hơn.

Được biết, phương pháp mổ nội soi cắt khối tá tụy điều trị ung thư đầu tụy hiện nay chỉ có thể thực hiện ở các tuyến đầu, trung tâm y khoa lớn. Đây là lần đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện thành công.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh lãnh 5 năm tù

Thanh Mai |

Bệnh viện Bạch Mai đã sử dụng robot thực hiện phẫu thuật sọ não cho 637 ca bệnh, làm tăng chi phí và gây thiệt hại cho người bệnh.

Bộ Y tế chỉ đạo giải quyết sớm việc nợ lương tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh

TG |

Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm vụ việc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được Hội Đột quỵ thế giới trao giải thưởng Bạch kim

Nhã Uyên |

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa được Hội Đột quỵ thế giới (WSO) trao giải thưởng Bạch Kim danh giá vì những nỗ lực trong công tác cấp cứu và điều trị đột quỵ trong thời gian qua.

Khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Mắt Quảng Trị, khách hàng luôn được tư vấn để giữ lại nét đẹp riêng của bản thân

Phan Hoài Hương |

* Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt BÙI THỊ VÂN ANH trả lời phỏng vấn

F0 tăng tại một số bệnh viện ở Hà Nội, nhiều ca nặng vì chưa tiêm vaccine

Thanh Mai |

"Một trong những trăn trở lớn nhất của chúng tôi là nhiều bệnh nhân từ chối tiêm vaccine", đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết.