Bệnh viện Trung ương Huế kích hoạt trung tâm khám chữa bệnh từ xa

Phúc Đạt |

Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth).

Ngày 1.9, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) với sự tham gia của đầu cầu chính tại Bệnh viện Trung ương Huế kết nối trực tuyến với 100 đầu cầu khác là các đơn vị y tế khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Khánh thành Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa. Ảnh: BV cung cấp.
Khánh thành Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa. Ảnh: BV cung cấp.

Ngay sau nghi lễ cắt băng khánh thành là chương trình hội chẩn các ca bệnh khó từ đầu cầu của các Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Các chuyên gia về Tim mạch, Ngoại tiêu hóa, Ung bướu, Nội tiết, Hô hấp… của Bệnh viện Trung ương Huế đã có mặt tại đầu cầu chính để tham gia thảo luận ca bệnh cùng với các bác sĩ của 5 đầu cầu có ca bệnh báo cáo.

Nhiệm vụ của trung tâm là hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới thông qua các hình thức hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa; hội chẩn, tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa, đào tạo trực tuyến… dựa trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin.

Các ca bệnh khó tại các bệnh viện tuyến dưới và các tỉnh ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ được hội chẩn thông qua hệ thống camera trực tuyến, trước khi quyết định chuyển lên tuyến trên điều trị hay không.

Với vai trò là Bệnh viện Đa khoa hạng đặc biệt, tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Trung ương Huế đã tích cực hỗ trợ phát triển các chuyên ngành Chấn thương, Ung bướu và Tim mạch cho 7 bệnh viện vệ tinh tuyến tỉnh, hỗ trợ tất cả các chuyên ngành cho 3 bệnh viện vệ tinh tuyến huyện; chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện trong khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Đầu cầu Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: BV cung cấp.
Đầu cầu Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: BV cung cấp.

Ngoài ra, Bệnh viện Trung ương Huế còn hợp tác, phối hợp đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên y tế trong khu vực. Qua đó, tất cả các chuyên ngành của Bệnh viện Trung ương Huế đều sẽ tiến hành khám chữa bệnh, hội chẩn từ xa cho các cơ sở y tế tuyến dưới theo đề nghị.

Khám chữa bệnh từ xa một trong những nhóm giải pháp quan trọng khi dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới và nguy cơ cao ở Việt Nam. Khám chữa bệnh từ xa cũng góp phần thực hiện thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới tầm nhìn trở thành quốc gia số ổn định và thịnh vượng, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cần hoàn thiện cơ chế, chính sách để khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Hồ Nguyên Kha |

Theo thống kê của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đến nay trên địa bàn tỉnh có 221 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với tổng công suất lắp đặt là 2.766 kWp, trong đó có nhiều khách hàng đã bán điện cho ngành điện. Điều này cho thấy những tín hiệu khả quan về việc khai thác nguồn năng lượng tái tạo ở một vùng đất nắng nóng như Quảng Trị.

Đakrông và những nỗ lực trên hành trình giảm nghèo bền vững

Lê Thảo - Văn Tiến |

Là huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Quảng Trị nhưng những năm gần đây, công tác giảm nghèo tại huyện Đakrông đã có bước chuyển biến rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên. Kết quả này có được là nhờ vào sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện để từng bước thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Con đường huyết mạch đi qua các xã vùng cát Triệu Phong

Cảnh Thu - Đức Việt |

Từ bời bời cát trắng, tuyến đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị trải dài hàng chục ki-lô-mét vừa hoàn thành tựa như sợi chỉ mềm mại vắt qua những trảng cát rát bỏng, nối liền phía nam Cửa Việt với xã Hải Dương, huyện Hải Lăng. Con đường huyết mạch này không chỉ phục vụ đắc lực cho Khu Kinh tế Đông Nam của tỉnh trong những năm tới, mà từ khi con đường được thông tuyến đã mở ra nhiều kỳ vọng, cơ hội làm ăn cho cư dân các địa phương có tuyến đường đi qua.

Quảng Trị đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Nhiên |

Có thể khẳng định: đối với tỉnh Quảng Trị nông nghiệp, nông dân, nông thôn tiếp tục thể hiện là trụ cột của nền kinh tế. Vì vậy, việc đẩy mạnh cơ cấu lại nền nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) sẽ trở thành động lực thúc đẩy sản xuất phát triển, giúp nông nghiệp tỉnh Quảng Trị có bước phát triển toàn diện theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, gắn sản xuất với chế biến, thị trường.