Bộ GTVT: Giảm 50% giá dịch vụ cất hạ cánh cho các chuyến bay nội địa

Việt Hùng |

Bộ Giao thông Vận tải giảm giá dịch vụ hàng không nhằm góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí, tạo điều kiện cho các hãng hàng không có thể duy trì hoạt động, vượt qua dịch COVID-19.


Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành Thông tư số 21/TT- BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, từ ngày 1/1 đến hết ngày 31/12/2021, mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa áp dụng bằng 50% mức quy định tại Thông tư số 53/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Máy bay của các hãng hàng không tại một sân bay. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không tại một sân bay. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Khung giá đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 1 Thông tư số 53 (gồm dịch vụ thuê sân đậu tàu bay, dịch vụ thuê quầy làm thủ tục hành khách, dịch vụ cho thuê băng chuyền hành lý, dịch vụ thuê cầu dẫn khách lên, xuống máy bay, dịch vụ tra nạp xăng dầu hàng không… áp dụng khung giá với mức tối thiểu là 0 đồng, mức tối đa được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 53/2019.

Từ ngày 1/1/2022 trở đi tiếp tục thực hiện theo mức giá quy định tại Thông tư số 53.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 19 quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam từ ngày 1/3/2020 đến hết ngày 30/9/2020 nhằm tháo gỡ khó khăn giảm bớt gánh nặng chi phí cho các hãng hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên cho đến nay, các hãng hàng không Việt Nam đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng về tài chính do dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài và có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của hãng bay.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Bộ GTVT đề xuất người chưa tiêm vaccine vẫn được đi máy bay, tàu xe bình thường

Thanh Mai |

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi tới Bộ Y tế về việc góp ý kiến dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách 5 lĩnh vực.

Vật thể bay nhỏ bằng hạt cát theo dõi mầm bệnh trong không khí

Xuân Chi |

Một vi mạch xử lý nhỏ bằng hạt cát chính là vật thể bay nhân tạo nhỏ nhất từng được sáng chế trên thế giới, có thể giúp theo dõi bệnh lây nhiễm qua không khí.

Côn Đảo chuẩn bị đón khách du lịch nội địa theo chuyến bay charter

Hải Nam |

Từ ngày 15/9, huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) được phép thí điểm đón khách du lịch nội địa với các tour khép kín.

Các hãng bay vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới miền Trung

Việt Hùng |

Các hãng bay sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.