Cam Lộ: 21 sản phẩm được xếp hạng OCOP

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh cho biết, Hội đồng đánh giá, xếp hạng Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”- OCOP huyện đã tiến hành đánh giá, xếp hạng cho 21 sản phẩm tham gia OCOP năm 2022.

Năm 2022, các HTX, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Cam Lộ đã đăng ký 21 sản phẩm, tham gia Chương trình OCOP.

Dầu lạc Supper Green- một sản phẩm OCOP đạt 4 sao của huyện Cam Lộ-Ảnh: Anh Vũ
Dầu lạc Supper Green- một sản phẩm OCOP đạt 4 sao của huyện Cam Lộ-Ảnh: Anh Vũ

Các sản phẩm tham gia đều có mẫu mã đa dạng, phong phú, đẹp về hình thức, chất lượng cao, có thương hiệu, được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường như: thực phẩm bảo vệ sức khỏe - cà gai leo, dầu lạc Supper Green, tinh dầu tràm Mộc San, hạt tiêu Cùa…

Trong số 21 sản phẩm được hội đồng đánh giá, xếp hạng OCOP có 1 sản phẩm đạt 5 sao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe - cà gai leo của Công ty TNHH Dược liệu hữu cơ An Xuân, 14 sản phẩm đạt 4 sao, 4 sản phẩm đạt 3 sao và 2 sản phẩm đạt 2 sao.

Hội đồng đề nghị các chủ thể sản xuất hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo góp ý của các thành viên hội đồng. Đồng thời, thống nhất đề nghị 19 sản phẩm (đạt 3 - 5 sao) cấp huyện được dự thi cấp tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Sức bật từ chương trình OCOP

Lê An |

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh đã có 91 sản phẩm đã được chứng nhận từ 3 sao đến 4 sao. Đây không những là nền tảng để các sản phẩm nâng tầm giá trị, vươn xa hơn trên thị trường mà còn khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.

Hướng Hóa: 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 3 sao cấp huyện

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 13/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2022 đối với 8 sản phẩm là: Chuối sấy dẻo của Công ty TNHH GREEN GLOBE, thị trấn Lao Bảo; Mứt chanh dây của HTX Nông nghiệp Tân Hợp; Cà phê bột – Nắng, Trà vỏ cà phê túi lọc của Công ty TNHH Pun Coffee, xã Hướng Phùng; Cà phê hạt, Cà phê bột Ta Lư Coffee của kộ kinh doanh dịch vụ sản xuất nông – lâm Ta Lư Tân Hợp; Măng muối chua, Măng dầm tỏi của Công ty TNHH MTV Hoàng Tuấn Tùng, thị trấn Khe Sanh.

Tăng cường hậu kiểm các sản phẩm OCOP

Lê An |

Sau gần 4 năm thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), toàn tỉnh Quảng Trị đã có 90 sản phẩm của 51 chủ thể được “gắn sao” OCOP, trong đó có 72 sản phẩm 3 sao và 18 sản phẩm 4 sao. Để duy trì và nâng hạng các sản phẩm OCOP, ngành chức năng và các địa phương đang tập trung triển khai công tác hậu kiểm, nhất là đối với nhóm sản phẩm thực phẩm.

Để sản phẩm OCOP “rộng đường” vào siêu thị

Bảo Bình |

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), từ năm 2019 đến 2021, tỉnh Quảng Trị xây dựng được 91 sản phẩm OCOP từ 3 - 4 sao. Thời gian qua, các chủ thể OCOP đã nỗ lực nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì và tìm giải pháp đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng nông sản sạch trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm được bày bán còn khá hạn chế.