Cam Lộ: Cung ứng 1,5 vạn bầu tiêu giống chuẩn bị trồng mới

Anh Vũ |

Để tiếp tục thực hiện đề án phục hồi và trồng mới cây hồ tiêu trên diện tích bị chết do dịch bệnh và sau đợt mưa lũ năm 2020, một số hộ dân trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai ươm tiêu giống để cung ứng cho các hộ trồng mới trong năm 2022.

Theo đó, số lượng tiêu giống được bà con ươm năm nay khoảng 1,5 vạn bầu. Các hộ ươm tiêu cũng được tham gia tập huấn hướng dẫn đảm bảo quy trình kỹ thuật nên các vườn tiêu trên địa bàn phát triển tốt.

Các hộ ươm tiêu giống ở xã Cam Nghĩa bắt đầu xuất bán để bà con nông dân trồng mới năm 2022 - Ảnh: Anh Vũ
Các hộ ươm tiêu giống ở xã Cam Nghĩa bắt đầu xuất bán để bà con nông dân trồng mới năm 2022 - Ảnh: Anh Vũ

Hiện nay, các vườn bắt đầu xuất bán để người dân trồng đảm bảo thời vụ. Ngoài việc cung ứng giống trồng tại chỗ, nhiều hộ gia đình ươm tiêu giống còn xuất bán ra các địa phương khác với giá 10.000 đồng/bầu.

 Được biết trong năm 2022 này, huyện Cam Lộ sẽ phục hồi và trồng mới khoảng 50 ha cây hồ tiêu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người tiên phong trồng cây đàn hương trên đất Quảng Trị

Nguyễn Trang |

Ở Quảng Trị, mô hình trồng cây đàn hương đầu tiên, quy mô lớn nhất là hộ anh Nguyễn Văn Tỉnh (sinh năm 1977), ở thôn Thủy Trung, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh. Đây là mô hình có nhiều triển vọng, mở hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp địa phương.

Đề xuất xây dựng và cấp mã số vùng trồng đối với Hồ tiêu

Mỹ Hằng |

Hồ tiêu là loại cây trồng nổi tiếng của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Hiện nay, toàn huyện có trên 1.300 ha trồng hồ tiêu. Trong đó có 1.263ha ở giai đoạn khai thác.

Hướng Hóa tích cực phục hồi diện tích cây hồ tiêu

Bích Liên |

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cùng với sự bấp bênh về giá cả nên nhiều hộ nông dân trồng tiêu tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) không đầu tư chăm sóc, làm cho cây hồ tiêu bị giảm năng suất. Trước tình hình đó, được sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp huyện và giá hồ tiêu đang tăng lên đã tạo động lực cho nhiều hộ nông dân Hướng Hóa tích cực phục hồi, trồng mới diện tích cây hồ tiêu.

Năng suất hồ tiêu giảm gần 50% so với trung bình nhiều năm

Thanh Lê |

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, trong năm 2021, năng suất hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm gần 50% so với trung bình nhiều năm, ước đạt từ 6-6,5 tạ/ha, sản lượng ước đạt 1.487,7 tấn.