Cam Lộ: Đầu tư 3,5 tỉ đồng xây dựng tuyến đường tránh lũ khu dân cư Bắc Bình

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế- kỹ thuật xây dựng công trình tuyến đường tránh lũ khu dân cư Bắc Bình, thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền.

Tuyến đường tránh lũ khu dân cư Bắc Bình có chiều dài hơn 1 km, được xây dựng trên cơ sở tuyến đường cũ; nền đường rộng 5 m, mặt đường rộng 3,5 m, kết cấu mặt đường bê tông xi măng, mác 250; trên tuyến có 3 cống thoát nước. Công trình có tổng kinh phí 3,5 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách huyện. Thời gian thực hiện từ 2023-2025.

Nhiều tuyến giao thông ở khu dân cư Bắc Bình xuống cấp trong mùa mưa lũ -Ảnh: Anh Vũ
Nhiều tuyến giao thông ở khu dân cư Bắc Bình xuống cấp trong mùa mưa lũ -Ảnh: Anh Vũ

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh lũ khu dân cư Bắc Bình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại sản xuất, lưu thông hàng hóa của Nhân dân; đảm bảo việc ứng cứu khi có lũ lụt xảy ra, từng bước xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mưa lũ tại khu vực Trung Bộ làm 5 người thiệt mạng

PV |

Mưa lũ tại khu vực Trung Bộ trong mấy ngày qua đã khiến 5 người tại Thừa Thiên-Huế và Sóc Trăng thiệt mạng; hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, nhiều hécta lúa, hoa màu, ao nuôi, cây cảnh bị thiệt hại.

Mưa lũ tại nhiều tỉnh làm 4 người thương vong và 2 người mất tích

Thắng Trung |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh gây rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và mưa lớn tại các tỉnh, thành phố khu vực Trung Bộ đã làm 3 người tử vong, 2 người mất tích và nhiều thiệt hại khác.

Mưa như trút nhiều tuyền đường bị ngập, một người mất tích

Bảo Phú |

Trận mưa lớn trút xuống Thừa Thiên - Huế khiến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) ngập sâu, một người bị lũ cuốn mất tích.

Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to cục bộ

PV |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 25/11, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 70 mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.