Cam Lộ: Giải phóng mặt bằng trong đêm, quyết tâm hoàn thành vượt tiến độ đề ra

Hà Trang |

Ngày 20/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ - khu vực chuẩn bị cho lễ khởi công dự án thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn huyện Cam Lộ.


Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 có tổng chiều dài 65,7 km.

Trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Trị có chiều dài 32,53 km, đi qua địa bàn các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ. Số hộ bị ảnh hưởng của dự án khoảng 464 hộ, trong đó có 217 hộ bị ảnh hưởng toàn bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao đổi với Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Hoài Linh về sự “thần tốc” trong công tác GPMT của chính quyền và người dân địa phương- Ảnh: H.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao đổi với Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Hoài Linh về sự “thần tốc” trong công tác GPMT của chính quyền và người dân địa phương- Ảnh: H.T

Tại vị trí nút giao giữa hai tuyến cao tốc Cam Lộ - Tuý Loan và Vạn Ninh - Cam Lộ được chọn để tổ chức lễ khởi công dự án có 15 hộ dân thuộc địa bàn xã Cam Hiếu bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh về việc chọn địa điểm khởi công dự án, huyện Cam Lộ đã khẩn trương hoàn thành các công việc chuẩn bị, trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhất công tác GPMB.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận cao từ phía người dân, đến thời điểm chiều ngày 20/12, có 14/15 hộ dân nằm trên nút giao giữa hai tuyến cao tốc Cam Lộ - Túy Loan và Vạn Ninh - Cam Lộ án đã hoàn tất việc tháo dỡ, di dời tài sản đến nơi ở tạm, bàn giao mặt bằng cho địa phương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Hoài Linh cho biết: “Tất cả các hộ dân đã thống nhất các nội dung phê duyệt, áp giá bồi thường GPMB với diện tích gần 7.000 m2. Việc bàn giao mặt bằng tại vị trí tổ chức lễ khởi công này, theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải là ngày 25/12, còn kế hoạch của tỉnh là ngày 23/12. Tuy nhiên, trong đêm 20/12 đến sáng ngày 21/12, chúng tôi quyết tâm hoàn thành việc tháo dỡ, giải phóng nhà cửa, cây cối của hộ dân còn lại, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vượt tiến độ đề ra để chuẩn bị tốt cho lễ khởi công dự án”.

Tại buổi kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, sát dân, gần dân của Ban Chỉ đạo GPMB huyện Cam Lộ, sự phối hợp của các sở, ban, ngành liên quan trong việc thực hiện các cơ chế, chính sách, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự hợp tác, đồng thuận cao của Nhân dân để hoàn thành GPMB vượt tiến độ đề ra.

Tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của chính quyền địa phương, cùng ý thức, trách nhiệm, sự tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước của người dân trong công tác GPMB không chỉ góp phần đẩy nhanh tiến độ của dự án mà còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để hoàn thành tốt những địa điểm còn lại của tuyến cao tốc đoạn qua tỉnh Quảng Trị.

Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số hộ dân thuộc địa bàn xã Cam Hiếu vừa mới di dời đến nơi ở tạm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam biểu dương, ghi nhận sự phối hợp, đồng lòng chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, bồi thường GPMB của các hộ dân để tạo thuận lợi trong quá trình triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Cam Lộ tiếp tục tiếp thu nguyện vọng chính đáng của người dân để tham mưu UBND tỉnh các phương án hỗ trợ hợp lý, đảm bảo đúng quy định của Nhà nước, với mục tiêu nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ, đặc biệt là đảm bảo sinh kế cho người dân sau khi tái định cư.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ: Đến hết ngày 15/12 phải hoàn thành trên 75%

Trần Tuyền |

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng sau khi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cao tốc Bắc - Nam phía Đông, dự án thành phần Vạn Ninh – Cam Lộ, đoạn đi qua địa bàn các huyện Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh vào chiều nay 12/12. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng tham gia đoàn kiểm tra.

Mong muốn cử tri ủng hộ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án

Lê Minh |

Ngày 21/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị gồm các đại biểu: UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Đàn có các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong) và thị trấn Diên Sanh (huyện Hải Lăng).

Thống nhất thành lập ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng để đốc thúc triển khai các dự án trọng điểm

Thanh Trúc |

Đó là ý kiến chỉ đạo của UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Lê Quang Tùng tại cuộc họp do Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo (BCĐ) các dự án động lực cấp tỉnh tổ chức lấy ý kiến về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh vào chiều nay 21/9. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các ủy viên BTV Tỉnh ủy tham dự cuộc họp

“Dân vận khéo” trong giải phóng mặt bằng ở Triệu Phong

Hiếu Giang |

Bám sát Kế hoạch số 55/KH - HU ngày 28/2/2018 của Huyện ủy Triệu Phong (Quảng Trị) về việc triển khai thực hiện đề án “Tăng cường dân vận trong giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện đã chỉ đạo các cấp hội nâng cao hiệu quả của công tác dân vận trong tình hình mới.