Cam Lộ: Nhiều hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng từ trồng sắn

Anh Vũ |

Sắn là một trong những loại cây trồng chủ lực đối với nông dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Vụ sắn năm 2021, nhờ điều kiện thời tiết khá thuận lợi nên cây sắn trên địa bàn huyện phát triển tốt, cho năng suất cao, cùng với đó giá cả ổn định nên nông dân có thu nhập cao từ cây sắn.

Huyện Cam Lộ có diện tích sắn ổn định trên 700 ha. Nhờ không ngừng đầu tư thâm canh, chăm sóc nên năng suất, sản lượng đạt cao, nhất là ở các xã vùng Cùa.

Thu mua sắn của nông dân tại Nhà máy Tinh bột sắn An Thái -Ảnh: Anh Vũ
Thu mua sắn của nông dân tại Nhà máy Tinh bột sắn An Thái -Ảnh: Anh Vũ

Theo báo cáo của ngành nông nghiệp huyện Cam Lộ, năm 2021, năng suất sắn trên địa bàn huyện đạt gần 23 tấn/ ha, sản lượng hơn 16.300 tấn. Cùng với được mùa, giá sắn cũng được Nhà máy Tinh bột sắn An Thái (đóng tại Cụm công nghiệp Cam Tuyền) thu mua với giá ổn định từ 1.600 - 2.500 đồng/kg nên nông dân rất phấn khởi; nhiều hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng từ trồng sắn. Hiện tại, nông dân trên địa bàn đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để xuống giống vụ sắn năm 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bắt đầu thu hoạch 1,4 ngàn hecta sắn nguyên liệu

Nguyễn Trang |

Hiện nay, nông dân huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang bước vào vụ thu hoạch khoảng 1,4 ngàn hecta sắn. Tuy năng suất, sản lượng năm nay bị ảnh hưởng do mưa bão, dịch bệnh nhưng giá thu mua sắn nguyên liệu ổn định ở mức khoảng 1,7- 2 ngàn đồng/kg.

Tranh thủ nắng ráo, nông dân Hướng Hóa tất bật thu hoạch sắn

Trường Sơn |

Với đặc tính củ sắn dễ bị hư hỏng khi mưa lớn kéo dài, tranh thủ những ngày nắng ráo, người dân trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) tất bật thu hoạch sắn. So với những năm trước đây, củ sắn tươi năm nay vừa được mùa, được giá.

Hướng Hóa: Chuyển đổi 42 ha đất trồng sắn kém hiệu quả sang trồng cao su

Minh Long |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là địa phương có điều kiện đất đai, khí hậu khá thuận lợi để phát triển cây cao su, đặc biệt là ở các xã vùng Lìa. 

Hướng Hóa: Nông dân phấn khởi vì sắn được mùa, được giá

PV |

Thời điểm này, người dân trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị) đang vào vụ thu hoạch sắn. Năm nay, củ sắn tươi được mùa, được giá nên nông dân rất phấn khởi.