Cam Lộ: Nông dân phấn khởi vì sắn được mùa, được giá

Anh Vũ |

Giám đốc Nhà máy Tinh bột sắn An Thái (huyện Cam Lộ) Võ Quốc Minh cho biết, đến thời điểm này nhà máy đã đi vào hoạt động vụ mới được 2 tháng, tiêu thụ hơn 21.000 tấn sắn cho nông dân các vùng thấp lụt. So với năm 2021, năm nay giá sắn củ được nhà máy thu mua cao hơn, bình quân 2.500 đồng/kg nên nông dân rất phấn khởi.


Năm nay, toàn huyện Cam Lộ trồng được khoảng 700 ha sắn. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, người dân đầu tư thâm canh nên phần lớn diện tích sắn đều phát triển tốt, cho năng suất cao, bình quân khoảng 30 tấn/ha; hàm lượng tinh bột cao nên được nhà máy thu mua với giá cao hơn năm trước gần 1.000 đồng/kg.

Theo người dân cho biết, với giá như hiện nay, mỗi héc ta sắn cho thu nhập gần 80 triệu đồng, cao gấp đôi so với trồng lúa. Nhiều gia đình có thu nhập gần 200 triệu đồng từ trồng sắn.

Nhà máy Tinh bột sắn An Thái tăng cường thu mua sắn cho nông dân trước mùa mưa lũ- Ảnh: Anh Vũ
Nhà máy Tinh bột sắn An Thái tăng cường thu mua sắn cho nông dân trước mùa mưa lũ- Ảnh: Anh Vũ

Hiện tại, mỗi ngày Nhà máy Tinh bột sắn An Thái thu mua khoảng 300 tấn sắn củ. Địa bàn thu mua chủ yếu là ở huyện Cam Lộ và các địa phương lân cận. Trong đó, ưu tiên nhập sắn ở những vùng bị ngập úng và có nguy cơ ngập lụt trước, đối với diện tích sắn còn lại chưa bị ảnh hưởng do mưa lũ, nhà máy khuyến cáo chưa nên thu hoạch để tránh tồn đọng tại nhà máy.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hiệu quả từ việc chuyển đổi diện tích cây sắn kém hiệu quả sang cây trồng khác ở vùng Lìa

Ngọc Trang |

Trong chiến lược xây dựng vùng trồng chuyên canh, sắn được lựa chọn làm cây trồng chủ lực cho các xã thuộc vùng Lìa của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Lật xe chở sắn gây ách tắc giao thông tại khu vực Cửa khẩu quốc tế La Lay

Sỹ Hoàng |

Thiếu tá Nguyễn Thanh Minh, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay (Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, hàng trăm phương tiện giao thông đang bị ách tắc vì sự cố lật xe chở sắn.

Hướng Hóa: Xây dựng 14 mô hình thâm canh, xen canh cây sắn bền vững

Sỹ Hoàng |

Để giúp người dân canh tác cây sắn theo hướng bền vững, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang triển khai nhân rộng mô hình thâm canh, xen canh cây sắn gắn với vùng nguyên liệu của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa. Qua đó từng bước hỗ trợ người dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây sắn trên diện tích trồng sắn kém hiệu quả.

Cam Lộ: Nhiều hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng từ trồng sắn

Anh Vũ |

Sắn là một trong những loại cây trồng chủ lực đối với nông dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Vụ sắn năm 2021, nhờ điều kiện thời tiết khá thuận lợi nên cây sắn trên địa bàn huyện phát triển tốt, cho năng suất cao, cùng với đó giá cả ổn định nên nông dân có thu nhập cao từ cây sắn.