Cam Lộ: Phân bổ gần 22 vạn cây quế giống cho nông dân

Anh Vũ |

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Trần Hoài Linh cho biết, huyện đang chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các xã phân bổ gần 22 vạn cây quế giống cho nông dân trồng kịp thời vụ.

Số quế giống được cấp lần này nằm trong chương trình ký kết hợp tác trồng và chế biến quế hồi giữa huyện Cam Lộ với Công ty Quế hồi Việt Nam (VINASAMEX). Toàn bộ số giống này dự kiến sẽ trồng khoảng 30 ha trước tết Nguyên đán. Theo chính sách được UBND huyện đưa ra, những hộ gia đình tham gia trồng quế sẽ được hỗ trợ 50% giá (tương đương 1.250 đồng/cây) và 50% phân bón vi sinh (tương đương 5 tạ/ha).

Phân bổ giống quế cho người dân xã Cam Tuyền  -Ảnh: Anh Vũ
Phân bổ giống quế cho người dân xã Cam Tuyền -Ảnh: Anh Vũ

“Sau khi cây giống được cấp phát, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban liên quan, các xã khẩn trương cử cán bộ chuyên môn cùng với cán bộ kỹ thuật của VINASAMEX về địa bàn kịp thời đôn đốc, hướng dẫn người dân trồng đảm bảo quy trình kỹ thuật, đúng thời vụ, tránh tình trạng để cây giống dài ngày mới trồng, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển sau này”, ông Trần Hoài Linh thông tin thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đánh thức tiềm năng phát triển cây dược liệu

Lê An |

Tỉnh Quảng Trị có đất đai, khí hậu đa dạng, phù hợp với nhiều loại cây trồng, trong đó có cây dược liệu. Những năm qua, đã có nhiều mô hình trồng cây dược liệu được các địa phương, cơ quan chuyên môn đưa vào thử nghiệm và đã thu được những kết quả tích cực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tăng thu nhập cho người dân.

Cam Lộ: Ươm 11 vạn cây giống an xoa chuẩn bị trồng mới

Anh Vũ |

Để chủ động nguồn giống đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ mở rộng diện tích trồng cây dược liệu an xoa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai ươm 11 vạn cây giống tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền.

Hướng Hóa: Ươm 30.000 cây giống phục vụ chương trình “Rừng cây sinh kế - giảm thiểu thiên tai”

Bích Liên |

Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Xã đoàn Hướng Tân vừa triển khai xây dựng mô hình “Vườn ươm thanh niên” nhằm cung cấp cây giống phục vụ chương trình “Rừng cây sinh kế - giảm thiểu thiên tai”.

Cam Lộ: Hỗ trợ cây giống trồng 400 ha rừng gỗ lớn

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2017 - 2020 hướng đến năm 2025 của UBND huyện, trong năm 2021 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) có kế hoạch trồng khoảng 1.400 ha rừng, trong đó giao chỉ tiêu cho các xã triển khai trồng 400 ha rừng gỗ lớn.