Cam Lộ: Phát triển gần 100 ha cây dược liệu

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương”, tận dụng lợi thế đất đai ở vùng gò đồi, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân đưa vào sản xuất các loại cây dược liệu, bước đầu mang lại giá trị kinh tế cao. 

Đến nay, toàn huyện đã trồng được gần 100 ha cây dược liệu, trong đó có 70 ha cây chè vằng, 15 ha cà gai leo, 3,5 ha cây an xoa, 1 ha cây ba kích tím, còn lại là cây đinh lăng, hà thủ ô, sâm Bố Chính... Diện tích cây dược liệu tập trung ở các xã miền núi như Cam Tuyền, Cam Thành, Cam Chính, Cam Nghĩa.

 

Đây là những giống cây dược liệu phù hợp với đặc điểm đất đai, khí hậu ở huyện Cam Lộ, lại được nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên phát triển tốt, hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như cây chè vằng, cà gai leo mỗi héc ta cho thu nhập khoảng từ 150- 200 triệu đồng mỗi năm. Cùng với phát triển vùng nguyên liệu, huyện Cam Lộ gắn với phát triển nghề nấu cao dược liệu, liên kết với các doanh nghiệp thu mua nên đầu ra sản phẩm luôn ổn định, đem lại thu nhập cao cho nông dân, góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.

(Nguồn: baoquangtri)

TAGS

“Mở lối” cho dược liệu quê nhà

Quang Hiệp |

Thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội Đông y tỉnh Quảng Trị đã bước ra từ công việc chuyên môn để giúp người, giúp đời nhiều hơn. Hiện nay, các thầy thuốc chuyên bắt mạch, kê đơn đang đóng góp sức mình một cách có hiệu quả vào việc tìm đầu ra cho những sản phẩm dược liệu của quê nhà.

Cam Lộ: Trồng thử nghiệm 3,5 ha cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Nhằm tạo vùng nguyên liệu ổn định lâu dài, đáp ứng nhu cầu nấu cao dược liệu của người dân, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã liên kết với một doanh nghiệp triển khai mô hình trồng thử nghiệm cây an xoa tại một số vùng đất gò đồi trên địa bàn.

Bộ đội Biên phòng giúp dân trồng cây dược liệu

Quang Hiệp |

Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng cho biết, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa cùng người dân địa phương hỗ trợ 4 hộ dân ở hai xã thuộc huyện Hướng Hóa là Ba Tầng và A Dơi triển khai mô hình trồng cây dược liệu với tổng diện tích hơn 2 ha.

Hội thảo ứng dụng và phát triển cây dược liệu tại tỉnh Quảng Trị

Việt Anh - Quốc Nhật |

Ngày 15/12, Hội Đông y tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo ứng dụng và phát triển cây dược liệu tỉnh Quảng Trị.