Cam Lộ sẽ đón bằng công nhận huyện nông thôn mới vào ngày 23.7

Nguyễn Lựu |

Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức các ngày lễ lớn huyện Cam Lộ  (Quảng Trị) vừa họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ đón Bằng công nhận huyện Cam Lộ đạt chuẩn nông thôn mới theo Quyết định 520/QĐ-TTg ngày 16.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Lễ đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và biểu dương điển hình tiên tiến trong công cuộc xây dựng công thôn mới giai đoạn 2010-2020 sẽ được tổ chức vào ngày 23/7/2020.

 

UBND huyện đã chỉ đạo các nội dung hoạt động thống nhất, song hành từ huyện đến địa phương như: Tiếp tục duy trì công tác chỉnh trang nông thôn, đô thị có tính thường xuyên ở tất cả các địa phương đồng thời phát động "Tháng chỉnh trang nông thôn mới" từ ngày 25/6/2020 đến ngày 25/7/2020; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan ở địa phương theo kế hoạch của UBND huyện; tổ chức giao lưu ở các xã, thị trấn để tham quan, chia sẻ kinh nghiệm các mô hình nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, các cuộc thi, giao lưu tạo nhiều sân chơi vui tươi, lành mạnh và phấn khởi trong nhân dân; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cụm cổ động trực quan tại các điểm nút giao thông trọng yếu nhằm tuyên truyền, tạo các điểm nhấn văn hóa trên địa bàn huyện; tổng kết trại sáng tác ảnh nghệ thuật "Cam Lộ đổi mới và phát triển"; tăng cường thông tin tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử của tỉnh, huyện, xã, thị trấn...

Việc đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới khẳng định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV; thể hiện sự kế thừa, nỗ lực, cố gắng của cán bộ và nhân dân huyện trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện giai đoạn 2015-2020.

Qua đó, tạo không khí phấn khởi để tuyên truyền, động viên cán bộ và nhân dân phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các giá trị văn hóa đặc sắc của Cam Lộ với nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng-an ninh trong giai đoạn mới.

 

TAGS

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2020

Minh Hiển |

Theo kế hoạch, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực, cấp quốc gia năm 2020 hàng năm với mục tiêu nhằm phát hiện, tôn vinh được các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại nông thôn, phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

150 ha lúa vụ Hè Thu bị ốc bươu vàng gây hại

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Vụ Hè Thu năm nay toàn tỉnh gieo cấy hơn 22 nghìn ha lúa, hiện nay lúa đang giai đoạn lên cây non. Tuy nhiên, trên nhiều cánh đồng, ốc bươu vàng xuất hiện với mật độ rất cao khiến bà con nông dân rất lo lắng.

Triển vọng từ chương trình“mỗi xã mỗi sản phẩm” ở Hướng Hóa

Khánh Hưng - Kim Huệ |

Thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm”, huyện Hướng Hóa đã phấn đấu xây dựng mỗi xã từ 1 đến 2 sản phẩm chủ lực có thương hiệu, đạt hiệu quả kinh tế. Đây được xem là giải pháp để khai thác tiềm năng, lợi thế của các xã trên địa bàn, giúp nâng tầm giá trị của hàng hóa nông sản tại địa phương.Qua đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp của huyện đã có thương hiệu, giá trị sản xuất nông nghiệp được nâng lên, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

Lưu Hương |

Để kịp thời đón làn sóng đầu tư mới sau dịch bệnh, TP. Đà Nẵng đang đẩy nhanh hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chuẩn bị quỹ đất để thu hút doanh nghiệp.